xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thần may mắn, mi ở đâu…?

Lưu Anh Tuấn (Huế)

Basel, trước khi trận đấu khai mạc Euro 2008 diễn ra tràn ngập một màu đỏ. Các cổ động viên của đội chủ nhà Thụy Sĩ hi vọng màu đỏ sẽ mang lại may mắn cho đội nhà trong cuộc chinh phục tại Euro.

Thực tế cho thấy các cổ động viên của đội chủ nhà đã không phải thất vọng khi Thụy Sĩ đã thi đấu tốt cho đến phút thứ 71. Đội Thụy Sĩ đã thi đấu với tinh thần rất cao làm nhiều người phải thấy bất ngờ trước đối thủ CH Séc. Ngay từ những phút đầu của trận đấu đội trưởng Frei của Thụy Sĩ đã uy hiếp khung thành của Cech nhưng đáng tiếc là những pha dứt điểm đó đã không trúng đích. Trái lại CH Séc đã không còn giữ được lối đá đầy sáng tạo khi thiếu vắng ngôi sao nổi tiếng Nedved (đã chia tay đội tuyển) và Tomas Rosicky (bị chấn thương), họ đã đá thực dụng hơn rất nhiều so với Euro 1996 và Euro 2000. Hiệp 1 là một hiệp ghi nhận sự thi đấu chặt chẽ và đầy nỗ lực của cả hai đội.

Bất ngờ khi sang hiệp hai đội chủ nhà quyết tâm dành chiến thắng khi dâng lên tấn công ào ạt. Những pha tấn công của đội chủ nhà đã mang lại cho cổ động viên của họ niềm vui và hi vọng vào một bàn thắng. Nhưng cuối cùng thần “may mắn” lại không đứng về phía đội Thụy Sĩ khi bị thủng lưới trước vào phút thứ 71.

Tất cả màu đỏ trên sân vận động Basel như chết lặng. Và nhiều người đã linh cảm vào điều không may mắn cho đội chủ nhà kể từ khi Frei bị chấn thương phải rời sân từ cuối hiệp một. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Thụy Sĩ đã bị lu mờ bởi thần may mắn đã không ở lại với họ. Dù ở khoảng cách rất gần,Vonlanthen tung ra cú sút đã thắng được Cech nhưng lại không thắng được xà ngang. Dù bóng đã chạm tay đội trưởng CH Czech hai lần trong vòng cấm nhưng đã không có một quả phạt 11m cho đội chủ nhà.

Tiếng còi kết thúc trận đấu cũng là lúc mà toàn bộ cổ động viên ở Basel thẩn thờ trong tiếc nuối. Đội bóng Thụy Sĩ của họ đáng ra phải có ít nhất một điểm trong trận đấu này mới xứng đáng với những nỗ lực hết mình của các cầu thủ đã cống hiến. Sẽ có nhiều cổ động viên của đội chủ nhà phải thốt lên rằng : “Thần may mắn, mi ở đâu …?”. Nhưng bóng đá là như vậy, luôn có yếu tố may mắn để tạo nên sự hồi hộp hấp dẫn đến phút chót. Xin chúc mừng đội tuyển CH Séc khi có được 3 điểm đầu tiên đầy vất vã và may mắn. Và hi vọng rằng trong trận đấu tới thần may mắn sẽ không quay lưng đối với Thụy Sĩ để toàn bộ màu đỏ trải dài trên khán đài sân vận động có những giây phút “dậy sóng” vỡ òa vì niềm vui chiến thắng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo