xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thành Milano khóc hận, Roma thua trận derby

Theo VNExpress

Thua Sampdoria 1-2 ngay tại San Siro, đường vào top 4 của AC Milan trở nên chông chênh hơn lúc nào hết. Inter thì "cầm vàng mà để vàng rơi" trong trận hòa 1-1 với chủ nhà Genoa. Roma còn cay đắng hơn khi bị Lazio hạ 3-2 ở phút bù giờ.

Bất chấp cú sốc thua ngược Roma 1-2 ở vòng trước, thày trò HLV Ancelotti bước vào vòng đấu thứ 29 với mục tiêu rất rõ ràng. Họ phải giành chiến thắng để tối thiểu có thể duy trì khoảng cách 4 điểm ít hơn Fiorentina, đội đứng cuối cùng trong top 4, đồng thời cắt đuôi chính đối thủ Sampdoria, đội chỉ kém Milan đúng 4 điểm trước khi bước vào trận đấu tại San Siro hôm qua. Trong bối cảnh ấy, việc các trụ cột Nesta, Kaka và Seedorf đủ thể lực để ra sân vào giờ chót và sự khởi sắc về mặt lối chơi trong trận thua Roma đã mang lại niềm tin chiến thắng lớn lao cho từng cầu thủ áo sọc đỏ đen cũng như các tifosi trung thành của họ.

Nhưng mọi việc đã không diễn ra như toan tính và mong muốn của đội chủ sân San Siro. Chấn thương của Kaka ngay phút thứ 10 làm những ý đồ chiến thuật mà HLV Ancelotti phác ra cho các học trò sớm phá sản. Phải chuyển từ sơ đồ 4-3-2-1 quen thuộc sang 4-3-1-2 với Seedorf đá hộ công cho cặp tiền đạo trẻ măng Pato - Paloschi, Milan không chỉ bế tắc trên mặt trận tấn công mà còn đá lúng túng đến kỳ lạ ở hàng thủ. Đó chính là lý do khiến họ bị thủng lưới 2 lần ngay từ hiệp đầu và phải chờ đến giữa hiệp hai mới ghi được bàn gỡ danh dự trước khi cúi đầu rời sân với kết quả thua 1-2.

Ngược lại, dù vắng mắt xích quan trọng là nguồn cảm hứng Cassano và tiền vệ trụ dày dạn Franceschini vì án treo giò, Sampdoria vẫn chơi rất tự tin trong sơ đồ 3-5-1-1. Với tuyến giữa 5 người và lối đá rắn, đội khách không chỉ tạo nên một thế trận chắc chắn, bóp nghẹt khả năng sáng tạo và đột biến từ hàng tiền vệ Milan mà còn có một bệ phóng tuyệt vời cho các pha phản công sắc lẹm về phía cầu môn chủ nhà. Hai bàn thắng sớm ghi tên Maggio và Delvecchio chỉ là sự cụ thể hóa ưu thế về mặt thế trận của CLB thành Genova, đồng thời đem lại cho họ thắng lợi đầu tiên trên sân Milan sau 11 năm chỉ biết từ thua đến hòa.

Trở lại với các diễn biến chính tại San Siro, chứng kiến Kaka nhăn nhó rời sân từ phút thứ 10, nhiều tifosi Milan rùng mình hình dung ra cảnh đội nhà rơi vào trạng thái mất kiểm soát tương tự những gì diễn ra sau khi Seedorf rời sân vì chấn thương trong trận thua ngược Roma. Và nỗi lo lắng mơ hồ ấy gần như ngay lập tức trở thành sự thật bởi đến phút 12, Kalac đã phải cúi đầu vào lưới nhặt bóng. Từ một pha ném biên bên cánh trái, hai cầu thủ khách phối hợp ăn ý rồi chọc khe thông minh để Maggio thoải mái đệm bóng ở cự ly khoảng 5 mét, mở tỷ số.

Bàn thua sớm buộc Milan phải đẩy nhanh tốc độ với hy vọng sớm tái lập thế quân bình. Nhưng do vắng nguồn cảm hứng Kaka, Seedorf và Pirlo bị phong tỏa chặt, số cầu thủ còn lại thì xử lý rất lúng túng, các pha lên bóng của họ đều rối rắm và vì thế, mất hẳn tính đột biến trước một Sampdoria được tổ chức tốt. Do quá ham tấn công, Milan lại hớ hênh ở hàng thủ và phải trả giá đắt khi đội khách tung đòn hồi mã thương ở phút 25. Tận dụng cú đánh gót hỏng của Seedorf cho Pato, Sampdoria phát động tấn công nhanh và chỉ cần một đường chuyền dài của Volpi khoét vào khoảng trống giữa Nesta và Jankulovski, Delvecchio nhanh nhẹn thoát xuống, hạ Kalac, nhân đôi cách biệt.

img
Trước Sampdoria, Milan (phải) chỉ còn là cái bóng quá mờ nhạt ngay tại "thành địa" San Siro. Ảnh: Reuters.

Dù đã có những cố gắng nhất định, Milan vẫn tạo cảm giác họ gần như sụp đổ sau bàn thua thứ hai. Lối chơi vốn đã thiếu kết dính từ đầu trận càng trở nên rời rạc. Do không phối hợp được, các cầu thủ áo sọc đỏ đen chỉ biết tìm cách tiếp cận cầu môn Sampdoria bằng những cú sút xa, nhưng tất cả đều thiếu chính xác. Trong khi đó, họ tiếp tục mắc những sai sót nghiêm trọng ở hàng thủ và suýt bị thủng lưới lần thứ ba nếu Maggio dứt điểm tỉnh táo hơn thay vì vội vàng sút vọt xà trong tình huống phản công 4 phút trước giờ giải lao.

Sang hiệp hai, tình hình chỉ được được sáng sủa hơn đôi chút cho Milan, khi HLV Ancelotti đi nước cờ liều, hy sinh một tiền vệ thủ là Ambrosini, lấy chỗ cho Gilardino để chuyển sang đá theo sơ đồ có 3 tiền đạo. Tuy nhiên, nỗ lực đó cũng chỉ đủ giúp họ ghi được bàn danh dự ở phút 71 sau một pha phối hợp của bộ đôi tấn công trẻ "Pa-Pa". Đón quả phạt góc của Seedorf, Pato câu bóng khó chịu để Paloschi băng vào hạ Castellazzi bằng cú đánh đầu cận thành.

Ngoài nỗi đau trắng tay ngay tại San Siro và bị chính Sampdoria phả hơi nóng vào gáy, trận thua 2-1 hôm qua thật sự là quả đắng cho thày trò Ancelotti. Với thất bại này, Milan đã để lỡ cơ hội tuyệt vời để thu hẹp cách biệt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư Fiorentina, đội bất ngờ thua trắng 0-2 trên sân ngựa ô Napoli.

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-2-1): Kalac - Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski (Favalli, 55') - Gattuso, Pirlo, Ambrosini (Gilardino, 46'); Kaka (Paloschi, 10'), Seedorf - Pato

Sampdoria (3-5-1-1): Castellazzi - Lucchini, Gastaldello, Accardi - Maggio, Sammarco, Volpi, Palombo, Pieri (Zenoni, 74') - Delvecchio (Ziegler, 88') - Bonazzoli (Bellucci, 76')

Không đến nỗi bi đát như người anh em cùng thành phố nhưng đội bóng còn lại của Milano là Inter cũng chẳng thể vui khi chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trên sân Genoa.

Vòng 29

Thứ năm, 20/3

1h30

Cagliari - Atalanta 1-0

Catania - Siena 0-0

Empoli - Juventus 0-0

Genoa - Inter 1-1

(Borriello 85' - Suazo 12')

Livorno - Reggina 1-1

Milan - Sampdoria 1-2

(Paloschi 71' - Maggio 12', Delvecchio 25')

Napoli - Fiorentina 2-0

(Lavezzi 23', 31')

Parma - Palermo 2-1

Torino - Udinese 0-1

3h15

Lazio - Roma 3-2

(Pandev 44', Rocchi pen 58', Behrami 90'+2 - Taddei 31', Perrotta 62')

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo