xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thép Cảng đầu bảng, Đà Nẵng lại thắng

T.ĐOÀN – A.DŨNG – M.DUY – H.HỒNG

Nhờ Thể Công Viettel hòa và XM.Hải Phòng thua trong trận đấu sớm, Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn trở lại ngôi đầu bảng dù chỉ giành được 1 điểm, trong lúc SHB Đà Nẵng thắng trận thứ hai liên tiếp ngay tại “chảo lửa” Thanh Hóa

Ngôi đầu bảng V-League 2008 đã có chủ mới mà cũ - Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn (TMN.CSG) – sau khi đại biểu của TPHCM tận dụng cơ hội XM.Hải Phòng (dẫn đầu giải từ vòng 2) thua ĐPM.Nam Định trong trận đấu sớm, còn Thể Công Viettel chỉ giành 1 điểm trên sân Boss Bình Định (hòa 0-0). Nhưng bất ngờ nhất là SHB Đà Nẵng thắng trận thứ hai liên tiếp (2-0) ngay trên sân của H.Thanh Hóa.

H.Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng 0-2: Sai lầm của hàng thủ

Sau khi giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà (1-0) trước Boss Bình Định hồi tuần trước, SHB Đà Nẵng dường như bắt đầu nóng máy. Kết quả là họ có được chiến thắng thứ hai liên tiếp, cũng là trận thắng đầu tiên trên sân khách, lại ngay tại Thanh Hóa. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng cảm ơn sự sa sút của nhiều trụ cột đội chủ nhà và những sai lầm nơi hàng thủ H.Thanh Hóa. Hai pha làm bàn của vua phá lưới mùa rồi Almeida ở phút 27 và 55 đều có sự đóng góp của hàng thủ: Bàn đầu, thủ môn Mykola khép góc không tốt; bàn thứ hai trung vệ Lawrence phá bóng hụt!

Hà Nội ACB – TMN.CSG 1-1: Huỳnh Điệp cứu chủ nhà

Quyết tâm lên ngôi đầu bảng của đội khách thể hiện rõ rệt trong hiệp 1. Phút thứ 6, hàng phòng ngự Hà Nội ACB bọc lót không tốt, Đức Tuấn buộc phải đốn ngã Ngọc Tùng trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền cho đội khách. Trindade đã không mắc một sai lầm nào trên chấm 11 m. Sang hiệp hai, HLV Hoàng Văn Phúc tung Huỳnh Điệp, Tuấn Anh vào sân và chính Huỳnh Điệp gỡ hòa từ pha dứt điểm quyết đoán ở phút 75.

K.Khánh Hòa – HAGL 2-1: Thua trận, mất quân

Không chỉ thất bại trận thứ hai liên tiếp, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) còn chịu thiệt hại nặng khi chân sút chủ lực Agostinho bị chấn thương nặng, nhiều khả năng phải nghỉ hết giai đoạn 1. Đây là thiệt thòi lớn cho “gỗ” trong bối cảnh họ liên tục tụt dốc, từ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 7 chỉ trong vòng một tháng trở lại đây.

Để đối phó với Agostinho, HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí cặp trung vệ Issfu Ansah - Hoàng Đức kèm chặt tiền đạo Brazil, do đó lối chơi tấn công của HAGL vốn phụ thuộc nhiều vào cầu thủ này hoàn toàn phá sản.

Dù để HAGL gỡ một bàn ở phút cuối (Hoàng Đức đá phản) nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành CLB chơi hay nhất trong 5 vòng trở lại đây khi giành được 13/15 điểm!

TCDK.SLNA- Hòa Phát Hà Nội 2-1: Ba bàn thắng, ít “lửa”

Sau hai chiến thắng tưng bừng cùng tỉ số 3-0 trước ĐPM.Nam Định và ĐTLA, hàng công TCDK SLNA chơi ngày càng ăn ý. Ngay những phút đầu tiên, Công Vinh mở bóng để A.Opara đánh bại thủ môn Mạnh Dũng, mở tỉ số cho đội bóng xứ Nghệ. Dù cựu cầu thủ TCDK.SLNA Alphonse đánh đầu hóc hiểm gỡ hòa cho đội khách nhưng đội chủ nhà lập tức lấy lại thế thượng phong khi Công Vinh bị trung vệ Hòa Phát Hà Nội phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 13. Chính Quả bóng vàng 2007 là người sút phạt thành công.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu vì sau đó, đội chủ nhà chơi thiếu lửa một cách khó hiểu, còn đội khách dù thua nhưng cũng không buồn tấn công!

Bảng xếp hạng sau vòng 8

1. TMN.CSG 16 điểm, 2. XM.Hải Phòng 15 điểm, 3. Thể Công Viettel 15 điểm, 4. TCDK.SLNA 13 điểm, 5. K.Khánh Hòa 13 điểm, 6. ĐTLA 11 điểm, 7. HAGL 11 điểm, 8. H.Thanh Hóa 11 điểm, 9. ĐPM.Nam Định 11 điểm, 10. SHB Đà Nẵng 8 điểm, 11. Hòa Phát Hà Nội 8 điểm, 12. Hà Nội ACB 8 điểm, 13. Becamex Bình Dương 8 điểm, 14. Boss Bình Định 6 điểm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo