xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tôi muốn quên pha bóng rùng rợn đó...

T.Đoàn

Cuối tuần qua, tiền đạo Eduardo của Arsenal đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên với cặp nạng, một tuần sau khi được phẫu thuật. Anh bị gãy chân trái và trật mắt cá sau pha vào bóng của trung vệ Martin Taylor ở trận Birmingham hòa Arsenal 2-2 cách đây 8 ngày.

img
Eduardo phải đi nạng từ 6 đến 8 tuần

Trả lời phỏng vấn một tờ báo Anh, ngôi sao người Croatia cảm ơn bác sĩ G. Lewin của Arsenal vì đã sơ cứu kịp thời và chuẩn xác, giảm thiểu nguy cơ khiến Eduardo có thể mất chân trái trước khi được phẫu thuật vào tối cùng ngày. Eduardo kể: “Tôi không thể nhớ nhiều về pha bóng đó. Tôi chỉ nhớ đến sự đau đớn, nhìn thấy chân mình xoay tròn và chỉ lấy lại cảm giác khi ở bệnh viện. Tôi phải trải qua sinh nhật lần thứ 25 của mình hôm thứ hai tuần trước và đó là một ngày rất buồn”.

Tiền đạo người Croatia cho biết khi anh tỉnh dậy, bắt gặp người hại mình – trung vệ Taylor – đứng bên ngoài. Anh nhìn thẳng vào mắt Taylor bởi không hiểu tại sao một cầu thủ có thể thực hiện pha chuồi bóng để lại hậu quả như thế ngay phút thứ 3 và để muốn tin rằng những gì xảy ra là tai nạn không may. Eduardo kể tiếp: “Cuối cùng, tôi tin rằng Taylor thành thật, không ác ý và tôi chấp nhận lời xin lỗi của anh ấy”.

Tha thứ cho Taylor, nhưng Eduardo cho biết anh sẽ không bao giờ xem lại băng ghi hình hoặc ảnh pha bóng dẫn đến chấn thương rùng rợn có thể khiến anh mất một chân, bởi vì anh muốn quên nó đi.

Tuy nhiên, bác sĩ Lewin cảnh báo hai tuần tới sẽ là khoảng thời gian quan trọng nhất trong quá trình hồi phục dự kiến kéo dài 9 tháng bởi vết mổ của Eduardo là vết mổ hở. Nếu không bị nhiễm trùng, anh sẽ đi nạng trong 6 đến 8 tuần trước khi bắt đầu tập các bài vật lý trị liệu...

Trước đó, trung vệ Taylor cũng đã trả lời phỏng vấn lần đầu tiên về tai nạn gây ra đối với Eduardo. Cầu thủ của Birmingham có đến thăm và xin lỗi Eduardo 2 lần. Lần đầu thì tiền đạo Croatia vừa rời khỏi phòng mổ vào đêm thứ bảy đó, chỉ gặp nhau lần thứ hai qua cánh cửa kiếng của phòng hồi sức vào sáng sớm chủ nhật. Taylor nói: “Tôi chưa bao giờ có ý định làm anh ấy bị thương. Tôi không phải là mẫu hậu vệ dùng sức mạnh đe dọa đối phương và ở pha bóng đó, tôi chỉ tranh chấp bóng và Eduardo quá nhanh”.

Số thẻ vàng và thẻ đỏ của Taylor ủng hộ anh. Trung vệ này chỉ bị 2 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng trong 243 trận đấu, tức trung bình 39 trận mới có 1 thẻ vàng. Sau khi khiến niềm hy vọng số 1 của Croatia tại VCK Euro 2008 chấn thương, Taylor đã nhận đến hơn 80 lời đe dọa tính mạng!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo