xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Totenham & Everton "chết" trên chấm luân lưu

Theo VietNamNet

Rạng sáng 13/3, Zenit St.Petersburg trở thành đội bóng duy nhất lật ngược thành công kết quả bất lợi ở lượt đi để giành vé vào vòng tứ kết UEFA Cup. Trong khi đó, hai đội bóng Anh là Everton và Tottenham Hotspur dù đã rất nỗ lực song đều thất bại trên chấm luân lưu may rủi.

Trên sân nhà Goodison Park, lần lượt Andrew Johnson và Mikel Arteta lập công giúp Everton quân bình tỉ số sau hai lượt trận với Fiorentina thành 2-2. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với đại diện Premiership khi bị loại với tỉ số 2-4 trên chấm luân lưu.

Everton bước vào trận với nhiệm vụ khó khăn do để thua 0-2 ở trận lượt đi. Song, bàn mở tỉ số sớm ở phút 16 đã khiến tinh thần toàn đội lên rất cao. Từ nỗ lực tạt bóng bên cánh trái của Steven Pienaar, tiền đạo Yakubu thu hút sự tập trung của thủ môn Sebastien Frey để cho Johnson dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự li gần.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép mạnh mẽ để tìm bàn thắng thứ hai. Nhạc trưởng Arteta của "The Toffees" chơi rất nổi bật, là mối đe dọa thường trực lên khung thành Fiorentina.

Anh liên tiếp có pha dứt điểm chệch mục tiêu gang tấc từ quả tạt của Joleon Lescott và một cú đá phạt từ tự li 23m bị Frey xuất sắc cản phá. Các cơ hội sau đó cũng lần lượt trôi qua mũi giày của Leon Osman rồi Phil Jagielka.

Đội khách có một tình huống uy hiếp hiếm hoi nhưng cú bắt vô lê khá tốt của Martin Jorgensen không thắng được thủ môn Tim Howard. Ngay phút đầu hiệp hai, Fiorentina may mắn tránh được bàn thua thứ hai khi Lescott đánh đầu quả phạt góc của Arteta nhưng Manuel Pasqual phá bóng ra ngay trên vạch vôi.

Nỗ lực không mệt mỏi của Everton cuối cùng cũng đem lại cho họ bàn thắng xứng đáng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 67. Chính Arteta chứ không phải ai khác xuất thần tung cú sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, bóng đi chéo góc vào góc xa không cho thủ môn Frey cơ hội nào.

Thừa thắng xông lên, Everton muốn dứt điểm đối thủ ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Nếu Fiorentina không có tài năng của Frey thì họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa từ cú dứt điểm bằng... đầu gối của Joseph Yobo.

Tuy nhiên, đội khách cũng suýt có được bàn thắng quyết định ở phút 76. Tiền đạo vào thay người Giampaolo Pazzini đánh đầu nhưng Howard đã phản xạ tuyệt vời đẩy bóng qua xà ngang.

Sau hai hiệp phụ không có bàn thắng, trận đấu buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Nếu như các cầu thủ Fiorentina thực hiện thành công cả 4 lượt sút thì Yakubu và Jagielka bên phía chủ nhà đá hỏng, biến nỗ lực từ đầu trận của các đồng đội thành công cốc.

img
Nỗi thất vọng của Chimbonda khi sút hỏng trong loạt luân lưu. Ảnh: Getty Images

Đồng cảnh ngộ với Everton trong loạt trận đêm qua là đội bóng đồng hương Tottenham. Bàn thắng duy nhất của Dimitar Berbatov ở phút 81 giúp "Spurs" quân bình tổng tỉ số hai lượt trận là 1-1, kéo chủ nhà PSV Eindhoven bước sang loạt đấu súng định mệnh.

Tuy nhiên, cú sút luân lưu không thành công của Pascal Chimbonda đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của Tottenham sau một đêm đầy kịch tính trên đất Hà Lan. Kết quả này đồng thời kết thúc luôn tham vọng 3 năm liên tiếp giành cúp vô địch UEFA của HLV Juande Ramos.

Do bất ngờ để 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi, Tottenham chỉ còn cách buộc phải chơi tấn công. Và họ đã tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cú sút của Berbatov bị hậu vệ Carlos Salcido phá ra, bóng đến chân Steed Malbranque nhưng cầu thủ này sút sạt cột dọc gần thủ môn môn Heurelho Gomes.

Hiệp một diễn ra với thế trận hoàn toàn lấn lướt thuộc về đội khách. Có điều, những cú dứt điểm của Ledley King hay Tom Huddlestone đều thiếu một chút chuẩn xác để trở thành bàn thắng. Vì vậy, hai đội bước vào giờ nghỉ mà tỉ số được giữ nguyên 0-0.

Sang hiệp hai, HLV Ramos tăng cường tấn công khi đưa Darren Bent vào thay Lee Young-Pyo, chỉ còn đá với 3 hậu vệ. Tiền đạo này có cơ hội cực tốt để phá vỡ thế bế tắc nhưng cú sút của anh lại thiếu lực, không thắng được Gomes.

Trận đấu trở nên sôi động với những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Danny Koevermans của Eindhoven còn đáng trách hơn Bent khi sút trượt bóng từ cự li chưa đầy 5m. Trong khi Berbatov có cú đánh đầu chêch gôn thì Paul Robinson cứu cho "Spurs" cú sút từ chân Ibrahim Afellay.

Tình huống cao trào nhất xảy đến ở phút 81, khi chân sút chủ lực Berbatov tỏa sáng đem về bàn thắng cho Tottenham. Từ quả tạt của Chimbonda, cầu thủ người Bungari tung ngay cú vô lê nối từ mép vòng cấm địa rất đẹp mắt, khiến thủ môn hoàn toàn chịu bó tay.

Hai đội bước vào loạt cân não căng thẳng và cuối cùng, Tottenham là đội "gục ngã" với kết quả 6-5.

Bàn thắng sân khách

Ở cuộc chiến nội bộ của bóng đá Đức, Bayer Leverkusen, đã may mắn lọt vào tứ kết sau khi loại Hamburg nhờ luật bàn thắng sân khách. Trận lượt về trên sân HSH Nordbank của đối thủ, Leverkusen thúc thủ 2-3 nhưng ở lượt đi, nhà cựu vô địch UEFA Cup 1988 đã giành chiến thắng 1-0.

img
Nỗi buồn của các cầu thủ Hamburg (đỏ) - Ảnh: DPA

Hai đội đã cống hiến một trận cầu sôi động khi Leverkusen hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Sergej Barbarez và Theofanis Gekas. Tiếc cho Hamburg khi các pha lập công của Piotr Trochowski, Paolo Guerrero và Rafael van der Vaart là chưa đủ để làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục.

Trận đấu sớm có bàn thắng khi Leverkusen vượt lên từ một tình huống cố định ở phút 18. Tiền vệ Tranquillo Barnetta đá phạt ở chếch góc trái vòng cấm, bóng đi chìm và lão tướng Barbarez đã chọn đúng vị trí sút nối cận thành tung lưới đội bóng cũ mà anh từng nhiều năm phục vụ.

Sau nhiều nỗ lực, phải mãi đến phút 53 đội chủ nhà mới tìm được bàn gỡ nhờ công cầu thủ dự bị Trochowski. Nhận bóng từ khoảng cách chừng 24m, tuyển thủ quốc gia Đức tung cú sút chân trái hiểm hóc xuyên qua rừng cầu thủ vào góc thấp, hạ gục thủ môn Rene Adler.

Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau, Leverkusen đã khôi phục cách biệt nhờ sự tỏa sáng của Gekas. Tiền đạo người Hi Lạp kết thúc đường chuyền dài phản công của Hans Sapei khi nhẹ nhàng dứt điểm vừa đủ hiểm hóc trúng cột dọc góc xa vào lưới, ghi bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của anh cho đội nhà.

Lúc này, Hamburg cần phải ghi 3 bàn mới giành quyền đi tiếp. Song, những nỗ lực đáng khen ngợi chỉ đem về cho họ thêm 2 bàn thắng.

Phút 64, Guerrero sút chân phải chéo góc rất quyết đoán trong vòng cấm khiến thủ môn dù đã chạm tay cùng không thể cứu thua. Khi trận đấu còn 10 phút, tiền đạo người Peru có pha đột phá kĩ thuật rồi căng ngang để đội trưởng Van der Vaart đệm bóng ấn định tỉ số 3-2 an ủi.

Trong khi đó, tiền đạo Pavel Pogrebnyak trở thành người hùng của đội ĐKVĐ Nga Zenit St.Petersburg khi lập cú đúp vào lưới Olympique Marseille đem về chiến thắng 2-0. Tổng tỉ số hai lượt trận là 3-3 nhưng do lượt đi Zenit có 1 bàn thắng trên đất Pháp nên chung cuộc, họ giành chiếc vé đi tiếp.

Đến làm khách tại sân Petrovsky nhưng Marseille mới là đội khởi đầu tốt hơn. Tiếc rằng những cơ hội đều không được Taye Taiwo và Mathieu Valbuena tận dụng thành công. Tuy nhiên, Zenit càng đá càng hay và xứng đáng có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Phút 39, Pogrebnyak di chuyển hợp lý nhận đường chuyền của Andrei Arshavin trước khi tung cú dứt điềm chìm từ khoảng cách chừng 14m, đưa bóng vượt qua tay thủ thành Steve Mandanda của Marseille.

Đầu hiệp hai, Djibril Cisse bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi sút bóng thẳng vào vị trí thủ môn sau quả tạt của Valbuena. Phút 71, Mamadou Niang thử vận may với cú sút xa những cũng không thành công.

Tấn công không hiệu quả, Marseille lãnh trọn cú đấm knock-out khi trận đấu còn 12 phút. Cầu thủ dự bị Fatih Tekke chuyền bóng để Pogrebnyak thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Gael Givet, kết thúc chính xác từ cự li 9m ấn định chiến thắng 2-0.

Kết quả

Zenit* 2-0 (3-3) Marseille

Pogrebnyak 39', 78'

Hamburg 3-2 (3-3) Leverkusen*

Trochowski 53'; Guerrero 64'; v.d.Vaart 80' - Barbarez 18'; Gekas 55'

Bayern* 1-2 (6-2) Anderlecht

Lucio 9' - Serhat 20'; Iakovenko 35'

Getafe* 1-0 (3-1) Benfica

Albin78'

Everton 2-0 (2-2) Fiorentina* (pen 2-4)

Johnson 16'; Arteta 67'

Eindhoven* 0-1 (1-1) Tottenham (pen 6-5)

Berbatov 81'

* Đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo