xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Totti "nổ súng" nhưng Roma không thắng

Theo Ngọc Huy - VNN

Totti đã có bàn thắng đánh dấu cột mốc 400 trận đấu ở Serie A, nhưng Roma đã không thể chiến thắng khi Cicinho có pha phản lưới ở phút 92.

Chiến thắng đầy ấn tượng trước Chelsea ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần đã chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp toàn thua của Roma. Điều đó đã tạo sự tự tin rất lớn cho thầy trò HLV Luciano Spalletti trong chuyến làm khách của Bologna, đội vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Tuy nhiên, niềm tin của Roma đã không giúp đội bóng đến từ thủ đô có được trận thắng đầu tiên tại Serie A kể từ sau ngày 28/9 (thắng Atalanta). Sau khi thay tướng, với tân HLV Mihajlovic vốn xuất thân từ một hậu vệ, Bologna đã thể hiện một bộ mặt khắc hẳn trước đó, đặc biệt là khả năng phòng ngự.

Lối chơi đeo bám sát và thực dụng của Bologna, với một hàng thủ dày đặc, đã khiến Roma gặp rất nhiều khó khăn. Các học trò của HLV Roma chỉ có thể 1 lần duy nhất chọc thủng lưới đội chủ nhà, nhờ phút lóe sáng của đội trưởng Totti, người đánh dấu trận thứ 400 ở Serie A.

Nhưng bàn thắng thứ 167 ở Serie A của Totti đã không thể giúp Roma chiến thắng. Cú đánh đầu "tuyệt đẹp" của Cicinho vào lưới nhà khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 2 đã khiến Roma đánh mất 2 điểm và tiếp tục phải đứng ở vị trí thứ 4 từ dưới lên.

Trên sân Renato Dall'Ara, HLV Spalletti tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2, có thể xem là bước đột phá giúp Roma vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Trong sơ đồ này, Pizarro được bố trí rất linh hoạt, và khi cần thiết tiền vệ người Chile sẽ dâng cao để chuyển sang lối chơi 4-3-1-2.

Mặc dù vậy, là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng Roma đã không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà. Thậm chí, chính Bologna mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi tiền vệ Marchini có pha kết thúc ở cự ly gần khiến thủ môn Doni phải vất vả cản phá.

Vòng 11 Serie A

Torino - Palermo 1-0

Samuel 89'

Bologna - Roma 1-1

Cicinho 90'+2/phản lưới - Totti 68'

21h00 Chủ nhật 9/11

Catania - Cagliari

Chievo - Juventus

Fiorentina - Atalanta

Genoa - Reggina

Inter - Udinese

Lazio - Siena

Napoli - Sampdoria

2h30 thứ Hai 10/11

Lecce - Milan

Tốc độ trận đấu được hai đội duy trì khá cao trong hiệp 1. Thế nhưng, những pha bóng dứt điểm lại xuất hiện không nhiều. Bologna có phần lép vế hơn nên không tạo được nhiều sức ép, nhưng đổi lại hàng thủ của đội chủ sân Renato Dall'Ara hoàn toàn làm chủ được khu trung tuyến của mình, khiến Roma gần như không có cơ hội để dứt điểm.

Sau giờ nghỉ, Roma đã buộc phải có sự thay đổi ở hàng thủ khi trung vệ Mexes có dấu hiệu tái phát chấn thương. Lão tướng Panucci được kéo vào trung tâm đá cặp với Juan, trong khi vị trí hậu vệ trái được nhường cho cầu thủ vào thay người Tonetto.

Cũng giống hiệp 1, sự bế tắc tiếp tục đeo bám Roma. Dù rất nỗ lực nhưng Giallorossi không thể vượt qua được hàng thủ đội chủ nhà. Khi mà hàng công đang bế tắc thì hàng thủ Roma chịu thêm tổn thất với việc thủ môn Doni hứng chịu cú sút thẳng vào đầu của Di Vaio và phải rời sân trong tình trạng đổ máu.

Đến phút 68, sau nhiều mất mát và nỗ lực không biết mệt mỏi, Roma đã có được bàn thắng mở tỉ số. Trong một tình huống phối hợp đá phạt khá bài bản, Totti khéo léo khống chế loại bỏ hậu vệ Bologna trước khi tung cú sút như trái phá ở góc hẹp, buộc đồng đội cũ Antonioli phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng của Totti đã giúp Roma có được thế trận chủ động hơn. Do Totti vẫn chưa bình phục ở trạng thái tốt nhất nên HLV Spalletti cũng đã quyết định rút đội trưởng của Roma ra nghỉ để thay bằng Baptista.

Tưởng như Roma sẽ ra về với 3 điểm thì mọi thứ sụp đổ ở phút bù giờ thứ 2. Trong tình huống căng ngang không quá nguy hiểm của Coelho bên cánh phải, Cicinho bay người thực hiện pha đánh đầu phá bóng nhưng lại khiến mành lưới nhà rung lên trước sự ngỡ ngàng của thủ môn dự bị Artur.

Trận hòa này có thể để lại đôi chút tiếc nuối cho Roma, nhưng nó cần thiết để thầy trò HLV Spalletti nhìn lại mình khi tỏ ra quá mơ mộng sau thắng lợi trước Chelsea. Phía trước Roma vẫn còn đầy chông gai.

Đội hình ra sân:

Bologna: Antonioli; Zenoni, Terzi, Moras, Lanna; Adailton (Marazzina 59'), Mudingayi, Carrus, Marchini (Cuelho 78'), Valiani (Bernacci 82'); Di Vaio.

Roma: Doni (Artur 65'); Cicinho, Mexes (Tonetto 46'), Juan, Panucci; Perrotta, De Rossi, Pizarro, Brighi; Totti (Baptista 86'), Vucinic

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo