Các đơn vị làm việc với AVG gồm kênh Bóng đá TV, Thể thao TV (thuộc hệ thống truyền hình cáp của VTV), kênh VTV3 và VTC. Cuộc họp trên diễn ra ở thời điểm V-League chỉ còn 3 tuần nữa khai cuộc nhưng lịch phát sóng vẫn chưa có vì các bên chưa thống nhất được các lợi ích thương mại.
Tại cuộc họp này, AVG chỉ đưa ra phiếu thăm dò dành cho đại diện của các đài truyền hình. 182 trận đấu V-League của mùa bóng 2011 được sắp xếp thứ tự và phát thành phiếu thăm dò cho các đài truyền hình. Mỗi đài sẽ đánh dấu vào các trận đấu mà họ có nhu cầu phát sóng để AVG nắm bắt tình hình.
Các trận cầu “đinh” sẽ được “bán” thông qua phương thức đấu giá bằng quảng cáo. Thời lượng các chương trình quảng cáo cũng sẽ do AVG “chào hàng” tới các đài. Lý do là vì năm đầu tiên AVG vẫn phải dựa vào các đài truyền hình để đưa bản quyền truyền hình mà họ nắm giữ đến với người hâm mộ.
Sau khi nắm bắt ý của các bên liên quan, AVG để các đài có thời gian nghiên cứu kéo dài đến ngày 10-2, nghĩa là khi V-League đã “đi” được hai vòng đấu. Ở hai lượt trận đầu tiên trước Tết Nguyên đán này, nhiều khả năng AVG sẽ “khuyến mãi” theo phương thức chia đều cho ba kênh VTV3, Thể thao TV và VTC3, tuy nhiên, các đài vẫn phải đấu giá bằng quảng cáo để chọn được trận cầu “đinh”. Ông Phan Ngọc Tiến, Phó trưởng Ban VTV3, cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực tối đa để người hâm mộ V-League được xem các trận đấu của giải ngay từ vòng đấu đầu tiên”. Tuy nhiên, ông Tiến vẫn bỏ ngỏ khả năng VTV3 không thể tường thuật được hai vòng đầu tiên nếu những thỏa thuận chi tiết đi vào bế tắc.
Bình luận (0)