xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vẫn còn hy vọng

Anh Dũng

Cục diện bảng B trở nên gay cấn và hấp dẫn đến phút cuối nhờ vào bàn thắng ở phút đá bù giờ của đội chủ nhà Áo

imgBàn thắng mở tỉ số 1-0 của đội Ba Lan

img Bàn thắng gỡ hoà 1-1 của đội tuyển Áo

Tưởng như chủ nhà Áo sớm theo bước đồng chủ nhà Thụy Sĩ bị loại khỏi giải, thế nhưng, bất ngờ đã diễn ra ở phút bù giờ khi Jacek Bak phạm lỗi với cầu thủ Vastic trong vòng cấm. Trọng tài người Anh Howard Webb lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho Áo, đồng thời phạt thẻ vàng J.Bak vì phản ứng thái quá.

Từ chấm phạt đền, Vastic sút thành công giúp Áo cân bằng tỉ số chung cuộc 1-1. Chính bàn thắng này đã khiến cục diện bảng B vẫn còn hấp dẫn khi cả Áo, Đức và Ba Lan vẫn còn cơ hội giành vé thứ hai vào tứ kết sau khi Croatia đã giành chiếc vé đầu tiên.

img

Trở lại trận đấu, chủ nhà Áo đã có khởi đầu rất tốt khi liên tục gây được sức ép lên khung thành của thủ môn Ba Lan Artur Boruc, tuy nhiên, điều mà các khán giả chủ nhà chờ đợi là bàn thắng lại không đến. Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, Áo đã có đến 3 cơ hội ghi bàn trông thấy nhưng các pha dứt điểm của tiền đạo Martin Harnik và tiền vệ Christoph Leitgeib đều bị thủ thành Boruc cản phá.

img

Lúc này, đã có không ít người bắt đầu liên tưởng đến một điều không hay cho Áo khi mà trước đó một ngày, đồng chủ nhà Thụy Sĩ cũng bị Thổ Nhĩ Kỳ loại khỏi VCK Euro 2008 trong một kịch bản tương tự. Đó là đội chủ nhà đá hay hơn, tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng do không cụ thể hóa được bàn thắng nên rốt cục vẫn phải chuốc thất bại.

img

Quả thực đến phút 30, trong một tình huống tấn công khá hiếm hoi của Ba Lan, cầu thủ chạy cánh Marek Saganowski tung cú sút đập chân thủ thành Macho, tạo cơ hội cho tiền đạo Roger Guerreiro, cầu thủ gốc Brazil vừa nhập quốc tịch Ba Lan hồi tháng 4 vừa qua, đệm bóng vào lưới trống để đưa Ba Lan vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thua có lỗi rất lớn của trung vệ Martin Stranzl khi không thể kèm chặt được Saganowskia, tuy nhiên, đó cũng là kết quả tất yếu của việc hàng hậu vệ Áo mải mê dâng cao tấn công nên để lộ những khoảng trống cho các chân sút Ba Lan khai thác.

img

Tất nhiên việc Ba Lan nhiều lần có được cơ hội tiếp cận khung thành của Áo trong hiệp hai cũng là nhờ các cầu thủ chủ nhà đã tỏ ra đuối sức sau quãng thời gian 30 phút đầu trận dồn toàn lực lên tấn công nhưng không thu được hiệu quả.

img

Mãi đến cuối trận, việc Áo dồn lên uy hiếp khung thành thủ môn Boruc đã được đền đáp bằng tiếng còi thổi phạt đền đầy quyết đoán của trọng tài Howard Webb sau pha hỗn loạn trong khu vực cấm địa. Người Áo phải cảm ơn ông H.Webb hay khán giả phải biết ơn ông vì đã khiến cho bảng B hấp dẫn đến phút cuối?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo