xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

V.Basten học Aragones

Mạnh Duy

Hà Lan hơn Nga về nhiều mặt, trừ vị trí quan trọng trên hàng ghế huấn luyện bởi dẫn dắt đối thủ là người đồng hương nổi tiếng nhất hiện nay: HLV G. Hiddink

Sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Hà Lan trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng sau trận tứ kết đầu tiên Đức lật đổ Bồ Đào Nha, nhiều người bắt đầu thận trọng, nhất là khi đối thủ của Hà Lan ở tứ kết là Nga - đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hà Lan Guus Hiddink, người đã quá hiểu cơn lốc màu da cam.

Hơn về đẳng cấp, nhưng...

Đẳng cấp của Hà Lan đã được khẳng định sau ba trận thắng thuyết phục ở vòng bảng. Họ đã có được 9 bàn thắng sau 3 trận và trở thành đội có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất giải. Hàng thủ chơi kín kẽ khi chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn sau 3 trận đấu ở bảng C tử thần. Trong khi đó, đối thủ của họ là Nga mới chỉ ghi được 4 bàn thắng nhưng cũng đã bị thủng lưới đến 4 bàn. Xét trên mọi phương diện, Nga không sánh bằng Hà Lan, nhưng nếu nhìn vào sự thăng tiến về thành tích và phong độ của người Nga sau từng trận (thua Tây Ban Nha 1-4, thắng Hy Lạp 1-0 rồi Thụy Điển 2-0), có thể dự báo đây chắc chắn sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho thầy trò HLV Van Basten.

- Tỉ lệ cá cược: Hà Lan chấp từ nửa đến một trái, ăn 9.

- Thành tích đối đầu: Trong 7 lần gặp nhau, Hà Lan thắng 4, hòa 2 và thua 1.

- Trọng tài: Lubos Michel (Slovakia).

Với hàng công càng chơi càng hiệu quả, Nga đang chứng tỏ họ sẽ là một thách thức cho bất kỳ đội bóng nào, kể cả đó là Hà Lan.

Bài học Tây Ban Nha

Để khắc chế cơn hưng phấn của người Nga, HLV Van Basten sẽ phải học hỏi người Tây Ban Nha từ trận thắng 4-1 trước Nga. Nhà cầm quân 43 tuổi này cho biết: “Chúng tôi sẽ phải xem rất kỹ cách mà Tây Ban Nha của HLV Aragones đã vượt qua Nga và rút ra bài học cho mình”.

Hầu hết các cầu thủ đá chính trong đội hình của Hà Lan đều đã có một tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận tứ kết này. Trong khi đó, các cầu thủ Nga chỉ có chưa đầy ba ngày để hồi phục sau trận căng sức với Thụy Điển. Nhưng tin vui cho các CĐV Nga là thầy trò HLV Hiddink không gặp phải chấn thương nào, đồng thời Arshavin đang trở lại mạnh mẽ, tiếp thêm nguồn sức mạnh mới cho Nga. HLV Hiddink tin rằng các học trò của ông có thể còn chơi tốt hơn nữa. Ông nói: “Các cầu thủ đã tự nâng mình lên sau giải đấu này. Nếu cứ chơi như trong trận gặp Thụy Điển, Nga không ngại bất cứ đối thủ nào”.

Trước khi đến với tuyển Nga, ông Hiddink còn có biệt danh “ngài Guus may mắn” khi các đội tuyển do ông dẫn dắt luôn được thần may mắn ủng hộ. Đội Nga cũng vậy. Ở vòng loại, họ nhận vé nhì bảng mà Croatia lấy được từ người Anh. Còn tại VCK này, các học trò của Hiddink kịp gượng dậy sau thất bại nặng nề ở ngày ra quân. Nhưng để vượt qua được Hà Lan vào rạng sáng mai, thầy trò ông không chỉ cần may mắn mà phải chơi cực hay, nhất là không được lãng phí các cơ hội như 2 chiến thắng trước Hy Lạp và Thụy Điển!

Hà Lan (4-2-3-1)

TM 1- Van der Sar

21- Boulahrouz 2- Ooijer 4- Mathijsen 5- Bronckhorst

17- De Jong 8- Engelaar

18- Dirk Kuyt 23- Van der Vaart 10- Sneijder

9-Nistelrooy

----------------------

19- Pavlyuchenko

10- Arshavin

17- Zyryanov 20- Semshov 11- Semak 15- Bilyaletdinov

18- Zhirkov 8- Kolodin 4- Ignashevich 22- Anyukov

TM 1- Akinfeyev

Nga (4-4-1-1)

Dự đoán: Hà Lan thắng Nga 3-1

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo