xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vũ khí bí mật

Văn Quyên

Ngoại trừ chiến thắng thiếu thuyết phục của Croatia trước đồng chủ nhà Áo, 3 đội thắng trận còn lại trong lượt trận đầu tiên của hai bảng A và B đều rất xứng đáng, ít ra xét trên phương diện có vũ khí bí mật.

Gây rối loạn đối phương

Chiến thắng của Đức trước Ba Lan mang đậm dấu ấn tiền đạo L. Podolski, người đánh dấu sự trở lại sau một mùa mất hút trên ghế dự bị Bayern Munich bằng 2 bàn thắng vào lưới đội bóng quê cha đất tổ Ba Lan. Nhưng người đáng khen nhất là HLV trưởng J. Loew khi ông gây bất ngờ cho đối phương, cũng như nhiều nhà chuyên môn Đức, bằng việc sử dụng những con bài lạ song kết quả vẫn mỹ mãn. Hai gương mặt lạ C. Fritz và M. Gomez chơi tuyệt vời. Fritz, vốn là hậu vệ phải, phá nát cánh trái của Ba Lan, còn trung phong Gomez lùi về thu hút hàng phòng ngự đối phương, chơi không chiến tốt và mở đầu pha tấn công dẫn đến bàn mở tỉ số của Podolski, người ban đầu được bố trí chơi tiền vệ trái.

Nhưng khi Gomez và Fritz ra sân, Đức trở lại đội hình quen thuộc, với Schweinsteiger thế vị trí của Fritz, còn Podolski dạt vào đá cặp với Klose. Đội Đức này dường như quá quen thuộc với người Ba Lan. Đó là lý do Ballack và các đồng đội phải vất vả chống đỡ trước khi Podolski ấn định bàn tỉ số sau pha gây rối của Schweinsteiger.

Kho còn nhiều “hàng”

Chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ còn ấn tượng hơn khi HLV F. Scolari bố trí tiền vệ trẻ J. Moutinho giữ vị trí thu hồi bóng bên cạnh Petit, giúp Deco rảnh chân kiến thiết cho 3 tiền đạo C. Ronaldo, N. Gomes và Simao. Thấp, bé (cao 1,70 m và nặng 60 kg), nhưng Moutinho lại là vũ khí bí mật khi suýt có bàn tỉ số sau pha khống chế rồi sút bóng vọt xà ngay mép khu phạt bóng 16,50 m ở hiệp 1. Sự dâng cao của tiền vệ 22 tuổi đang chơi cho Sporting Lisbon giúp Bồ Đào Nha gây sức ép mạnh trong hiệp 2, khoảng thời gian họ kết liễu được đối phương.

Điều khiến các đối thủ Bồ Đào Nha lo ngại là “kho” vũ khí bí mật của ông Scolari còn rất nhiều hàng: M. Veloso chơi tốt không kém Moutinho ở khu trung tâm, Nani sẵn sàng thay thế Simao ở vị trí tiền đạo cánh trái và suất trung phong của N. Gomes đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của Postiga, Almeida và cả của... Cristiano Ronaldo. Không chỉ xứng đáng đeo băng đội trưởng Bồ Đào Nha của Gomes, ngôi sao của M.U còn là vũ khí đáng sợ hơn bởi anh liên tục làm mới mình bằng cách đơn giản hóa lối chơi rườm rà trước đây để không chỉ đóng góp vào thành công của đội mà còn tự mình quyết định thế trận!

Chiến thắng của CH Czech trước đồng chủ nhà Thụy Sĩ trong ngày khai mạc có phần may mắn, nhờ pha phá bẫy việt vị của V. Sverkos. Tuy nhiên, sự may mắn này không đến tự nhiên. Nếu HLV lão làng K. Bruckner không mạo hiểm đưa tiền đạo ít kinh nghiệm nhất vào sân thay cho J. Koller, chắc chắn bàn thắng không đến! Ở những cuộc so tài đẳng cấp cao như Euro, chỉ cần một vũ khí bí mật là đủ gây sốc đối thủ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo