Thị trường
25/09/2017 15:36

Du khách Trung Quốc được "dạy" ứng xử tại Singapore

(NLĐO) - Vào cuối tuần qua, các du khách Trung Quốc đến sân bay Changi - Singapore được nhân viên đại sứ quán chào đón cùng một cuốn sổ tay ứng xử khi du lịch.

Tờ South China Morning Post đưa tin các nhân viên đại sứ quán đã đứng chờ tại cửa số 3 vào chiều 22-9 để gửi tặng những cuốn sổ tay được chuẩn bị đặc biệt cho du khách Trung Quốc khi đến du lịch Singapore. Cuốn sổ kéo dài gần 30 trang bao gồm danh sách những điều nên và không nên làm tại đảo quốc sư tử.

Trong bài phát biểu tại sân bay vào dịp phát sổ tay, ông Fang Xinwen, tham tán Đại sứ quán Trung Quốc ở Singapore, cho biết có hơn 1,5 triệu lượt du khách từ đại lục đến Singapore vào nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, với lượng khách Trung Quốc ngày càng tăng, những vấn đề liên quan đến ứng xử và an toàn cá nhân cũng xuất hiện "theo thời gian", trích lời ông Fang. Dù vậy, ông không nêu rõ các vấn đề này là gì.

Ngoài nhân viên đại sứ quán Trung Quốc, các quan chức của Tổng cục Du lịch Singapore cũng có mặt tại buổi phát sổ tay. Sự kiện này được tổ chức ngay trước dịp "Tuần lễ Vàng" của Trung Quốc bắt đầu vào ngày 1-10.

Du khách Trung Quốc được dạy ứng xử tại Singapore - Ảnh 1.

Du khách Trung Quốc tại Singapore. Ảnh: ST

"Vui lòng gửi tiền tip bằng tiền mặt cho nhân viên khách sạn đem hành lý đến phòng" là một trong số các lời khuyên hữu ích dành cho nhiều du khách Trung Quốc có thói quen trả tiền dịch vụ qua điện thoại.

Cuốn sổ tay miễn phí còn khuyên khách Trung Quốc rằng những tài sản trên máy bay như áo phao và chăn "không được đem ra khỏi máy bay".

Vào năm 2013, một nhóm du khách từ tỉnh Chiết Giang từng được đưa tin rầm rộ trên các tờ báo quốc tế khi tìm cách bỏ túi 30 bộ dao nĩa bằng thép không rỉ trên một chuyến bay của hãng Singapore Airlines. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng chịu trả lại sau khi được hướng dẫn viên thuyết phục.

Cuốn sổ tay cũng không quên nhắc nhở hành khách rằng bất kỳ hành vi đe dọa an ninh chuyến bay nào cũng có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý. Ngoài ra, các hành động không được phép làm ở nơi công cộng như đem sầu riêng lên xe buýt, tàu cũng được cảnh báo.

Theo nhắc nhở của đại sứ quán Trung Quốc, những người vi phạm luật giao thông có thể bị phạt nặng hoặc ngồi tù đến 3 tháng. Đối với những người xem ca nhạc trong nhà hát, "không được huýt sáo hoặc la ó nếu có lỗi trên sân khấu". Cuốn sổ cũng không quên đề cập đến vấn đề xếp hàng hoặc chen hàng tại các quầy tính tiền hoặc nhà vệ sinh.

Vào năm 2006, cơ quan chức năng Trung Quốc từng phát hành một cuốn "hướng dẫn hành vi văn minh" cho du khách đại lục nhưng chúng chỉ dài khoảng 1 trang. Theo lời ông Fang, cuốn sổ tay được tạo ra để giúp khách Trung Quốc cải thiện hình ảnh và đại sứ quán sẽ hành động nhiều hơn để thúc đẩy ngành du lịch "văn minh" trong tương lai.

Tờ Straits Times đưa tin du khách Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất, khoảng 3,5 tỉ USD, khi đến Singapore du lịch vào năm 2016, trong đó chủ yếu là mua sắm.

Bảo Hạnh (Theo SCMP)

Viết bình luận

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.