Thị trường
02/02/2019 19:09

iPhone xách tay ế hàng dịp cận Tết

Vào những ngày cuối năm, doanh số smartphone tầm trung chính hãng tăng cao. Trong khi đó, ở thị trường xách tay, nhiều cửa hàng chia sẻ lượng iPhone bán ra thấp hơn mọi năm.

Những ngày cận Tết Âm lịch, các hệ thống bán điện thoại chính hãng và hàng xách tay đều tung ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm của người dùng.

Theo đó, nhiều mẫu smartphone từ cao cấp đến tầm trung đều được điều chỉnh giảm giá. Mức giảm phụ thuộc vào từng sản phẩm. Bên cạnh đó, nhiều đại lý cũng tặng kèm các phần quà giá trị khi mua smartphone trong dịp này như vòng tay theo dõi sức khỏe, loa di động.

iPhone xách tay ế hàng dịp cận Tết - Ảnh 1.

Không khí mua sắm smartphone tại một cửa hàng tại TP HCM.

Không khí mua sắm tại các đại lý cũng khá tấp nập. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ đại diện của hệ thống bán lẻ, lượng khách hàng có phần giảm hơn so với những năm trước.


“Thị trường di động năm nay khác so với năm trước. Sức mua của khách hàng có tăng nhưng khá muộn và chỉ bắt đầu tăng từ sau ngày 25 âm lịch", ông Minh Tuấn, chủ một hệ thống bán lẻ điện thoại tại TP HCM cho biết.

Smartphone tầm trung, giá rẻ được ưa chuộng

“Doanh số bán smartphone cuối năm tăng khoảng 30% so với năm trước và trải đều ở các phân khúc giá khác nhau”, bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông của hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết.

Đại lý này chia sẻ những mẫu máy bán chạy nhất trong thời gian một tháng trước Tết bao gồm Oppo A3s, Oppo F9, Samsung Galaxy A7 2018, Samsung Galaxy J6 Plus và Samsung Galaxy J4. Đây đều là các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ.

iPhone xách tay ế hàng dịp cận Tết - Ảnh 2.

Đa số người dùng chọn smartphone trong khoảng giá 4-7 triệu đồng.

"Những sản phẩm này có mức giá bình dân, có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thêm vào đó, các mẫu máy trên đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản cũng như đa số tác vụ giải trí của người dùng", bà Hạnh nhận định.

“Trong những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao kéo theo doanh số tăng mạnh. Trong đó, phân khúc điện thoại tầm trung, giá rẻ khoảng 4-7 triệu đồng được nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn nhất’, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

Ở phân khúc tầm trung, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn sản phẩm khác nhau đến từ các tên tuổi như Samsung, Nokia, Xiaomi, Huawei, Vivo,.... "Các mẫu máy này thu hút người dùng nhờ thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh, đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng cơ bản", ông Phong nhận định.

Apple, Samsung thống trị phân khúc cao cấp

Ông Phong cho biết thêm Apple và Samsung vẫn là hai hãng được ưa chuộng nhất trong phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, doanh số của thế hệ iPhone mới không được tốt như kỳ vọng.

"Doanh số của dòng sản phẩm mới gồm iPhone XR , XS và XS Max khá kém. Khách hàng chủ yếu chọn mua những mẫu máy thế hệ cũ trước đây như iPhone X, iPhone 7 Plus", ông Phong nói.

Giá bán hiện tại của iPhone XS Max khoảng 32 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong và lên đến 40 triệu đồng cho bản cao cấp nhất 512 GB bộ nhớ.

"Dù đã được giảm 2-4 triệu đồng tùy phiên bản nhưng mức giá này vẫn tương đối cao so với khả năng chi trả của đa số người Việt. Đây là nguyên nhân chính khiến doanh số của iPhone mới không đạt được như kỳ vọng", ông nhận định.

iPhone xách tay ế hàng dịp cận Tết - Ảnh 3.
iPhone 7 Plus là những mẫu iPhone bán chạy nhất tại nhiều hệ thống dịp cận Tết Âm lịch 2019.

“Sức bán iPhone tăng khoảng 20% so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó, iPhone 7 Plus là mẫu iPhone bán chạy nhất trong dịp cận Tết”, bà Hạnh cho biết.

Theo đó, mức giá chính hãng của iPhone 7 Plus hiện tại khoảng 13,5 triệu đồng cho bản 32 GB bộ nhớ trong. Phiên bản 256 GB bộ nhớ có giá 24 triệu đồng.

“Máy được ưa chuộng do vừa có đợt giảm giá hơn 4 triệu đồng. Thêm vào đó, mẫu máy này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng cơ bản với màn hình lớn, camera kép hỗ trợ chụp hình xóa phông, hiệu năng tốt cùng thời lượng pin lâu”, bà Hạnh nhận định.

iPhone xách tay ế hơn mọi năm

Ở thị trường không chính ngạch, nhiều cửa hàng cho biết doanh số bán ra có phần kém hơn so với các năm trước.

“Hầu hết khách đều chọn mua trả góp với những đời máy cao cấp khoảng 15-20 triệu đồng hoặc mua thẳng máy tầm trung từ 9 triệu đồng. Trong đó, Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus là hai thiết bị bán chạy nhất", anh Lê Quân chủ cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM cho biết.

“Năm nay, sức mua có phần giảm so với năm trước. Gần Tết nhưng lượng khách đến cửa hàng khá vắng. iPhone vẫn là sản phẩm chủ lực tại cửa hàng trong khi những mẫu smartphone Android ít nhận được quan tâm từ người dùng”, anh Nguyễn Mạnh Hải, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Tiểu La, quận 10, TP.HCM chia sẻ.

iPhone xách tay ế hàng dịp cận Tết - Ảnh 4.
Nhiều cửa hàng cho biết iPhone xách tay ế hàng hơn mọi năm.

Theo chia sẻ từ các cửa hàng, giá nhập của các mẫu iPhone đều tăng nhẹ khoảng 200.000-400.000 tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, do nhu cầu từ phía người dùng không cao nên giá bán vẫn duy trì ở mức ổn định.

Hiện tại, thế hệ iPhone 2018 gồm XR, XS và XS Max có giá bán lần lượt khoảng 18, 24,5 và 26,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. Những mẫu máy cũ hơn như iPhone X có giá 16,5 triệu đồng, iPhone 7 Plus có giá khoảng 9,5 triệu đồng.

"Dù áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng doanh số bán iPhone không có nhiều thay đổi, thậm chí kém hơn so với những năm trước", ông Cao Anh Lai, chủ của một chuỗi cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội cho biết.

"So với năm trước, lượng iPhone bán ra có phần giảm. Những mẫu máy mới như XS, XS Max không thu hút được nhiều người dùng. Khách hàng chủ yếu vẫn chọn mua các thiết bị đời cũ như iPhone 7 Plus và iPhone X", ông Bùi Quang Trung, đại diện một cửa hàng tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Theo Thế Anh - Lê Trọng (Zing)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.