Thị trường
16/04/2018 15:24

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua SMS Banking

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao như chứng khoán, bất động sản, ngoại tệ… Trong đó, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là hình thức đầu tư được nhiều người lựa chọn bởi tính ổn định và thanh khoản cao.

Tuy nhiên, để quản lý tiền gửi tiết kiệm một cách chặt chẽ luôn là vấn đề được quan tâm, bởi không phải ai cũng có thời gian để thường xuyên đến ngân hàng kiểm tra.

"Trước đây, tôi đã gửi tiết kiệm ngân hàng, vì là số tiền nhàn rỗi nên đến nay vẫn chưa cần sử dụng. Tôi không biết có cách nào để theo dõi tài khoản của mình mà không cần phải đến ngân hàng thường xuyên hay không?" - anh Minh Hùng (Cần Thơ) chia sẻ. Trong khi đó, nói về việc theo dõi tài khoản tiết kiệm, chị Hà Linh (TP HCM) cho biết: "Tôi có thói quen chia nhỏ số tiền tích lũy của mình để mở nhiều sổ tiết kiệm ngân hàng, việc này giúp tôi linh hoạt khi cần rút trước khi đáo hạn. Tuy nhiên, khi rút nhiều lần nhỏ như vậy, tôi khó có thể theo dõi được số dư còn lại của tất cả tài khoản tiết kiệm của mình".

Để giải quyết những lo ngại đó, hiện nay, một số ngân hàng đã giới thiệu, triển khai các dịch vụ giúp khách hàng có thể theo dõi từ xa tài khoản tiền gửi của mình tại ngân hàng. Trong đó, có thể kể đến dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm của Nam A Bank. Với dịch vụ này, Nam A Bank sẽ chủ động gửi tin nhắn đến khi có bất cứ thay đổi số dư trong tài khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Theo đó, chỉ cần soạn tin nhắn NAB DKTK gửi 8149 để đăng ký dịch vụ, khách hàng có thể cập nhật thường xuyên những thông tin liên quan đến tài khoản tiền gửi tiết kiệm của mình gồm: mở mới, nộp thêm, rút vốn một phần, tất toán tài khoản tiền gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó, với cú pháp tin nhắn: NAB TIETKIEM gửi 8149, lập tức khách hàng có thể truy vấn, kiểm tra tổng số tài khoản, số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm hiện có. Để sử dụng dịch vụ SMS trên, khách hàng cần đăng ký tài khoản tiền gửi thanh toán và SMS Banking tại Nam A Bank.

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua SMS Banking - Ảnh 1.

Là một trong những khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ của Nam A Bank, anh Ngọc Bảo (Hà Nội) hài lòng cho hay: "Vì hay đi công tác xa, hằng tháng tôi thường nhờ người thân đến ngân hàng để nộp thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm. Sau mỗi lần giao dịch hoàn tất, tôi đều nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư tài khoản tiết kiệm từ Nam A Bank. Điều này giúp tôi chủ động kiểm soát tài khoản của mình từ xa để cảm thấy an tâm".

Trước đây, dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư đã được Nam A Bank triển khai dành cho các khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán và thẻ tín dụng của ngân hàng. Đến nay, Nam A Bank tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại, golive dịch vụ gửi tin nhắn SMS thông báo thay đổi số dư đối với tài khoản tiền gửi tiết kiệm. Các dịch vụ này sẽ giúp khách hàng an tâm và kiểm soát tốt tài chính của mình ngay trên điện thoại di động mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch ngân hàng. Qua đó, Nam A Bank mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu, gia tăng tiện ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn tài khoản của khách hàng.

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua SMS Banking - Ảnh 2.

"Song song với việc triển khai các dịch vụ, tiện ích để theo dõi tài khoản ngân hàng, việc chủ động kiểm soát thông tin cùng với việc kiểm tra kiểm soát chặt chẽ quy trình tiền gửi, quản lý rủi ro và tính chính trực từ mỗi cán bộ nhân viên tại ngân hàng sẽ là các yếu tố then chốt để đảm bảo quyền lợi khách hàng", đại diện Nam A Bank cho biết.

Như vậy, hiện tại khách hàng của Nam A Bank có thể theo dõi, tra cứu các thông tin tài khoản tại Nam A Bank một cách an toàn, nhanh chóng và dễ dàng thông qua các kênh: Dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm; eBanking Nam A Bank gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking; liên hệ Hotline 1900 6679 hoặc trực tiếp đến các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank để được hỗ trợ.

Có thể thấy, trước xu thế mặt bằng lãi suất ngân hàng ổn định, bên cạnh việc lựa chọn kênh đầu tư gửi tiết kiệm sinh lời, tính an toàn vẫn luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu. Do đó, việc các ngân hàng tích cực triển khai những dịch vụ, tiện ích để theo dõi tài khoản đã đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Minh Quân
từ khóa :

Viết bình luận

Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới

Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới

Ngân hàng 09:10

Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đối mặt với nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xác định đây là cơ hội để tăng tốc, tạo ra sự đột phá trong chiến lược chuyển đổi số và khẳng định vị thế, sẵn sàng bước vào hành trình phát triển mới ở tuổi 35.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Nhịp sống 08:02

Ngày 26-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Bình Tân năm 2024”.