Thị trường
30/03/2021 09:51

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay "bùng hàng"

"Đang chạy xe thì tổng đài thông báo tài khoản của tôi bị khóa tạm thời. Tôi đứng ngoài đường mà tức muốn khóc. Tôi ức lắm, vì khách hàng đổi ý hủy chuyến mà lại báo với tổng đài là tài xế yêu cầu hủy”.

Đó là chia sẻ về những buồn vui trong công việc hằng ngày của chị C.Pha (30 tuổi, tài xế Gojek tại TP HCM) khi nhớ về nỗi oan từng bị khách hàng hủy chuyến kèm chú thích "tài xế yêu cầu hủy", dù chị còn chưa kịp gọi điện thoại xác nhận chuyến đi với hành khách này.

Chị kể có một lần nhận được đơn hàng GoSend với giá trị gói hàng khá lớn, khách hàng yêu cầu chị ứng tiền trước. Trong điều khoản của Gojek không có hạng mục này và chị cũng không đủ tiền để ứng, nên một lần nữa bị khách hủy chuyến với lý do tương tự.

Trên thực tế, những phàn nàn (nếu có) từ phía khách hàng luôn là nỗi ám ảnh của cánh tài xế công nghệ. Nó ảnh hưởng ít nhiều đến "miếng cơm manh áo" của họ. Đó là chưa kể những rủi ro bị khách "bùng hàng" mà không biết khóc cùng ai, như vụ 30 ly trà sữa ở TP HCM trị giá cả triệu đồng/đơn hàng,... từng gây xôn xao mạng xã hội.

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 1.

Tính năng mới giúp các đối tác tài xế an tâm hơn khi làm việc

Từ câu chuyện của chị Pha nói riêng và những trường hợp "ai khóc nỗi đau này" của các tài xế công nghệ nói chung, có thể thấy không phải mọi lượt đánh giá trên ứng dụng đều phản ánh đúng thực tế và đủ khách quan.

Để giải quyết bài toán này, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek cho biết, các đối tác tài xế phải tuân thủ nghiêm ngặt bộ Tiêu chuẩn dịch vụ Gojek, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chuyến đi GoRide (chở khách), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (giao hàng) đều an toàn, tin cậy và nhanh chóng. Ngược lại, Gojek cũng lắng nghe cả thông tin từ các đối tác tài xế, mà mới đây nhất là sự ra mắt tính năng đánh giá khách hàng, để tài xế có thể phản hồi trong trường hợp khách hàng hành xử không đúng mực, gây nguy hiểm hoặc gây oan ức cho các tài xế…

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 2.

Bảng đánh giá khách hàng dành cho đối tác tài xế

"Từ ngày có thêm tính năng đánh giá khách hàng, mình an tâm hơn hẳn khi làm việc vì những vấn đề phát sinh trong cuốc xe đều được hãng ghi nhận lại từ 2 phía nên khách quan hơn nhiều, mình cũng không lo bị đánh giá oan. Ngoài ra, là tài xế nên cũng có một số trường hợp gặp sự cố như khách hàng say xỉn hay có thái độ ứng xử không phù hợp,… những lúc này mình cũng có thể báo cáo lại để hãng nắm tình hình và có biện pháp hỗ trợ", chị Pha hào hứng nhận xét về tính năng mới trên ứng dụng.

Anh V.Thành (đối tác tài xế Gojek) chia sẻ thêm: "Tính năng này ra mắt càng cho thấy hãng thật sự quan tâm đến đời sống của cánh tài xế tụi tôi, thấy ý kiến của mình luôn được ghi nhận và hỗ trợ. Vậy là vui rồi!".

Nói về việc ra mắt các tính năng hỗ trợ đối tác tài xế, ông Kiên khẳng định: "Gojek sẽ không ngừng tiếp tục đổi mới và đưa ra những chính sách phù hợp nhằm bảo đảm quyền lợi hợp lý cho đối tác cũng như các thành viên trong hệ sinh thái Gojek". Bên cạnh tính năng đánh giá khách hàng, gần đây Gojek cũng cho ra mắt hàng loạt tính năng mới như chụp hình món hàng và xác nhận người nhận hàng, chụp ảnh địa điểm đón trả khách,...

Ngọc Phạm

Viết bình luận

ACB áp dụng phí giao dịch ngoại tệ 0%-1,9% cho thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng phí giao dịch ngoại tệ 0%-1,9% cho thẻ tín dụng quốc tế

Ngân hàng 10:33

(NLĐO) - Chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.

IPPG hợp tác ACV đem Diễn đàn Trinity 2024 về TP HCM

IPPG hợp tác ACV đem Diễn đàn Trinity 2024 về TP HCM

Doanh nghiệp 10:31

Việc quyết định đăng cai tổ chức sự kiện diễn đàn Trinity 2024 tại TP HCM là một trong những bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển về thương mại bán lẻ hàng không và du lịch của IPPG

Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam

Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam

Thị trường 09:28

Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất – nước – không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa”.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

Doanh nghiệp 18:03

Ngày 13-4-2024, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 tại Hà Nội. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng.

Sở hữu kỳ nghỉ ALMA cùng những trải nghiệm đa dạng cho trẻ

Sở hữu kỳ nghỉ ALMA cùng những trải nghiệm đa dạng cho trẻ

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Khi nói đến kỳ nghỉ cùng gia đình tại Việt Nam, sở hữu kỳ nghỉ ALMA luôn là điểm đến không thể bỏ qua, nhất là với các gia đình có con nhỏ.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Ngân hàng 18:00

Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I-2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

Tây Ninh - điểm du lịch chữa lành dịp lễ 30-4 ngay gần thành phố, không cần vé máy bay

Tây Ninh - điểm du lịch chữa lành dịp lễ 30-4 ngay gần thành phố, không cần vé máy bay

Điểm đến hấp dẫn 11:39

“Trốn nóng” và hoà vào không khí lễ hội đặc sắc tại núi Bà Đen, khám phá tòa thánh Cao Đài hay thưởng thức bò tơ Năm Sánh, bánh canh Trảng Bàng nức tiếng…, đó là những trải nghiệm nhất định phải thử trong chuyến khám phá Tây Ninh dịp lễ 30-4 năm nay.