Thị trường
27/11/2019 16:58

Thất vọng mua sắm giảm giá kiểu Black Friday

Hàng loạt các cửa hàng trên phố lớn ở Hà Nội treo biển giảm giá sốc nhân dịp Back Friday suốt một tuần qua. Nhiều khách hàng thất vọng khi mua sắm giảm giá dịp này.

Còn 2 ngày nữa diễn ra chính thức dịp Back Friday nhưng nhiều cửa hàng thời trang dọc phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Kim Mã (Hà Nội) trưng biển bán giảm giá trước, có nơi quảng cáo sale tới 80-90%.

Ghi nhận tại cửa hàng thời trang G. trên Phố Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), biển hiệu trang trí nổi bật, chiếm diện tích lớn ngay mặt tiền là quảng cáo sale tới 80%. Bước vào bên trong, đi qua nhiều kệ hàng đồ mới về, kệ hàng sale 10-50%, mới tới chỗ của đồ sale 80%.

Thất vọng mua sắm giảm giá kiểu Black Friday - Ảnh 1.

Quảng cáo giảm giá in lớn ngay mặt tiển cửa hàng

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, mức giảm 80% phần lớn áp dụng cho quần áo trái mùa, mẫu lẻ size, … số lượng hàng sale “khủng” không nhiều, sản phẩm mới được khuyến mại 5-10%. Thêm vào đó, với đồ sale trên 30%, khách được yêu cầu “Vui lòng không thử”.

Thất vọng mua sắm giảm giá kiểu Black Friday - Ảnh 2.

Yêu cầu “vui lòng không thử” dán đè trên biển sale 80%

Tại cửa hàng thời trang D (Đống Đa, Hà Nội), dù đã trưng biển sale Black Friday, tuy nhiên, tìm mỏi mắt từng kệ hàng, không có sản phẩm giảm giá nào. Theo nhân viên bán hàng tại đây, biển hiệu quảng cáo đang trang trí dở dang, đợt sale thực tế 1-2 ngày nữa mới bắt đầu.

Chị Phương Anh (Gia Lâm, Hà Nội) tranh thủ giờ nghỉ trưa đi săn hàng giảm giá, tìm mua áo khoác cho đợt lạnh mới. “Đồ đẹp mình ưng thì không giảm, hàng sale toàn quần áo hè, áo khoác, áo len có sale mấy đâu, kia có mấy mẫu cũ, có cái bị ố mới giảm giá”, chị Phương Anh nói.

Thất vọng mua sắm giảm giá kiểu Black Friday - Ảnh 3.

Chiêu quảng cáo được nhiều cửa hàng áp dụng, khách hàng không nhìn kỹ dễ lầm tưởng sale 70% toàn bộ sản phẩm, bởi chữ up to (lên tới) được in rất khéo, nhỏ và khuất

Đằng sau tấm biển sale tới 70%, chỉ từ 49K, bên trong cừa hàng thời trang G. (Đống Đa, Hà Nội), kệ hàng có mức giảm mạnh nhất chỉ 50%. Thắc mắc với nhân viên bán hàng, người này không trả lời vào câu hỏi, chỉ giới thiệu sản phẩm giảm còn 49.000 đồng là áo trẻ em. Tương tự các cửa hàng trên, mẫu mới tại đây không nằm trong đợt sale Black Friday.

Thất vọng mua sắm giảm giá kiểu Black Friday - Ảnh 4.

Không thể tìm thấy quẩy sale 70% trong cửa hàng như quảng cáo

Tại một cửa hàng khác, đang trưng biển giá giảm sốc 90% nhưng thực tế bên trong cửa hàng chỉ giảm giá cao nhất 50%. Những sản phẩm được giảm giá cũng chỉ khoảng vài chục chiếc váy, áo hàng cho mùa hè đã lỗi mốt.

Theo một nhân viên bán hàng, hầu hết biển treo giảm giá 90% hàng nhưng có sản phẩm chỉ được giảm giá ở mức 5% hoặc 10%, hoặc 20%.

Thất vọng mua sắm giảm giá kiểu Black Friday - Ảnh 5.

Treo biển giảm giá 90% nhưng thực tế chỉ giảm có 30%

Điều đáng nói, đây là tình trạng chung của rất nhiều cửa hàng, lợi dụng ngày Black Friday để câu khách, khuyến mại ảo, đẩy hàng tồn, ế ẩm. Mặc dù có khuyến mại “sập sàn”, “kịch sàn” thì các cửa hàng vẫn luôn có lãi. Bên cạnh đó, cũng có tình trạng nâng giá lên cao rồi gắn mác giảm giá.

Chị Hồng Khanh (Đại Kim, Hà Nội) chia sẻ: “Qua nhiều lần mua hàng giảm giá tôi đã rút ra nhiều học kinh nghiệm. Tâm lý ham hàng giảm giá nên lúc đấy thường mua bất chấp, ôm về một đống quần áo, nhưng mua về cất tủ, đến nay chưa mặc một lần. Có cái khi mua không để ý, lúc về mới thấy bị hỏng khóa, vỡ cúc, đứt chỉ… Cứ tưởng mua được hàng rẻ nhưng thực ra là rất lãng phí”.

Theo Việt Linh- Ngọc Mai (Tiền phong)

Viết bình luận

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.