Thị trường
14/05/2018 18:24

TP HCM: Nhiều cửa hàng "giật tít" gây sốc để câu khách

(NLĐO) - Những tên gọi độc lạ, gây sốc này phần nào thu hút sự chú ý của người đi đường và "kéo" khách vào cửa hàng

TP HCM có nhiều quán cũng như cửa hàng và cả tên công ty với cách đặt tên rất lạ và độc đáo. Những cái tên này gây tò mò cho người đi đường và không ít người phải ghé vào ăn uống cũng như mua sắm xem nó hấp dẫn cỡ nào.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 1.

Chẳng hạn như vụ cà phê trộn với pin bị cơ quan chức năng phát hiện, kiểm tra tại Đắk Nông vừa qua cũng nhanh chóng tác động đến các quán cà phê tại TP HCM. Phong trào cà phê sạch lại được các quán cà phê lại một lần nữa bùng phát, họ trương bảng hiệu và cam kết là cà phê sạch, cà phê nguyên chất 100%. Có quán cà phê còn cam kết "Cà phê an toàn nhất Việt Nam. Không tin xin hỏi em Gồ".

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 2.

Quán cà phê trên đường Trường Sa (quận 3)

Sốc hơn, tại một quán cà phê trên đường Trường Sa thuộc địa quận 3, chủ quán còn trương băng rôn "Coffee Pin" kèm theo hình nguyên cục pin. Giá cà phê đá ở đây cũng như nhiều quán cà phê bình dân khác là 12.000 đồng/ly. 

Khách thắc mắc về việc ai cũng ngại cà phê pin, còn quán lại đưa cả cục pin ra chẳng khác nào đuổi khách, bà chủ quan cười hả hê bảo: "Làm marketing phải thế, phải gây sốc khách mới chú ý. Mà đã chú ý thì phải vào quán mình thôi". 

Bà chủ còn cho biết thêm từ khi có cái băng rôn này, khách còn đến nhiều hơn so với lúc chưa xảy ra sự cố vụ cà phê pin.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 3.

Quán cà phê pin trên đường Trường Sa (quận 3)

Trên đường Trần Não, quận 2 có quán "Cà phê dở ẹc". Với tên gọi trên không biết chủ quán lo ngại khách không vào hay sao nên kèm theo chữ "nghiện" trên bảng hiệu. Hoặc khu vực Bàn Cờ (quận 3) có quán cà phê "Lạc đường", hay "Cà phê 5 roi" trên đường Võ Thị Sáu.   

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 4.
TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 5.

Quán 500 anh em, quán ụt ụt trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1)

Không chỉ có quán cà phê "giựt tít" mà nhiều quán ăn, quán nhậu cũng đua nhau làm bảng hiệu với những cái tên gây chú ý người đi đường như quán "500 anh em", quán "Ụt ụt" trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), hoặc quán Bia bình ổn giá cũng trên đường Võ Văn Kiệt (quận 5). Còn trên đường Bến Vân Đồn có quán "Tới Bến" luôn. 

Hoặc trên đường Song Hành, thuộc khu đô thị An Phú, An Khánh (quận 2) còn có quán "Lão Trư" khá hoành tráng. Chưa hết, trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) có quán "3 Thằng Khùng". Ở khu Trung Sơn (quận 8) có "Quán ốc xấu quắc". 

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 6.

Hiệu giầy "Xấu Lạ" trên đường Lý Chính Thắng (Q.3)

TP HCM có khá nhiều cửa hiệu bán giày với tên không mấy hấp dẫn nhưng lại gây tò mò. Nhằm gây chú ý nên không ít của hàng đặt trên của hàng theo hướng "tiêu cực". Chẳng hạn trên đường Lê Văn Sĩ (quận 3) có cửa hàng "Giày xấu xí giá cao". Đúng là giá giầy ở cửa hiệu này cũng có giá khá "cứng" từ vài trăm ngàn cho đến trên 1 triệu đồng/đôi. Hoặc trên đường Lý Chính Thắng (quận 3) cũng có của hàng giày "Xấu Lạ". Giày ở cửa hàng này được trưng bày khá sang trọng và bắt mắt.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 7.

"Cà phê dỡ ẹc" trên đường Trần Não (Q.2)

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 8.

Bảng hiệu "8 Vạn Sáu" trên đường Võ Văn Tần (quận 3)

Ngoài ra, còn nhiều doanh nghiệp còn đặt tên cho công ty mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu như "Ởđâu.com", hay "8 Vạn Sáu"...

Nguyễn Hải

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.