xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

125 người bị thương, hơn 200 ngôi nhà hư hại nghiêm trọng

B.T.L

(NLĐO) - Theo tin mới nhất, đã có ít nhất 2 người chết và 125 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra tối 8-6, gần thành phố cảng Patras, cách thủ đô Athens khoảng 200 km về phía Tây

Trận động đất đã làm sập và gây hư hại nghiêm trọng hơn 200 ngôi nhà, trong đó có nhiều tòa nhà quan trọng như tháp kiểm soát không lưu của sân bay quân sự Andravida. Động đất còn gây ra lở đất, cắt đứt tuyến xa lộ Athens - Patras, con đường huyết mạch ở miền Nam Hy Lạp.

Lo sợ dư chấn, vài giờ sau động đất, người dân trong nhiều tòa nhà đã phải qua đêm ở ngoài trời, những tòa nhà không an toàn đều được cách ly, toàn bộ trường học trong khu vực này ngày 9-6 vẫn phải đóng cửa.

Theo VNA, Chính phủ Hy Lạp thông báo viện trợ khẩn cấp 3.000 euro (tương đương 4.680 USD) cho những người bị mất nhà cửa trong trận động đất. Thủ tướng nước này, Costas Karamanlis, đã phải rút ngắn chuyến thăm Áo hai ngày và trở về Hy Lạp trong ngày 9-6.

Các quan chức địa phương cho biết đã dựng hàng chục lều bạt và phân phát thực phẩm, nước uống cho những người mất nhà cửa. Đội cứu hộ từ 17 nước thuộc khu vực Balkan và Địa Trung Hải đã đến Hy Lạp để hỗ trợ công tác cứu hộ tại đây.

Các máy bay trực thăng cứu hộ và máy bay vận tải nhanh chóng chở các nhân viên cứu hộ và hàng cứu trợ tới khu vực bị nạn và đã cứu thoát được nhiều người còn bị kẹt trong những đống đổ nát.

Hy Lạp là một trong những quốc gia thường xuyên phải hứng chịu động đất, nhưng phần lớn các trận động đất không gây thương vong. Đây là trận động đất gây thiệt hại nặng đầu tiên ở Hy Lạp kể từ năm 1999, khi trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra gần thủ đô Athens làm 143 người thiệt mạng và hàng nghìn người mất nhà cửa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo