xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

4 tuổi lặn cùng cá voi

Quốc Ngọc (Theo AP)

(NLĐO) - Cậu bé mới 4 tuổi Huang Yan, biệt danh Yang Yang, có thể bơi, nín thở, lặn, cưỡi trên lưng và chơi đùa với chú cá voi khổng lồ có kích thước gấp 30 lần cơ thể cậu bé trong hồ kính.

Nhà vô địch trong tương lai?

Huang Yan sinh ra ở Qingdao, một thành phố miền duyên hải phía đông Trung Quốc. Cậu biết bơi từ khi mới 1 tuổi và hiện đã có 4 tháng trời làm quen với chú cá voi Xiao Qiang tại khu công viên nước địa phương Polar Ocean World. Cậu bé cảm thấy say mê các chú cá voi và ước ao được bơi lội cùng chúng trong một lần xem tiết mục biểu diễn tại đây.

Bà Jing Xueying, 55 tuổi, nói với hãng tin AP trong lúc nhìn Yan chơi đùa trong bể cá voi: “Nếu ngày nào đó cháu trai tôi trở thành nhà vô địch bơi lội thế giới, thì đó mới là niềm tự hào của tôi. Tôi nghĩ ước mơ ấy sẽ thành hiện thực. Chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ để đạt được điều đó…”

Những tài năng bị “ép chín”

Chỉ còn hơn 10 tháng nữa, Thế vận hội Olympics Bắc Kinh sẽ khai cuộc. Điều đó tạo ra niềm phấn khích lớn cho nền thể thao Đại lục. Tuy nhiên, khả năng phi thường của cậu bé Yan là ví dụ mới nhất ở Trung Quốc cho thấy hiện tượng các bậc phụ huynh nước này đang ra sức tự đào tạo những tài năng trẻ ngay từ tuổi ấu nhi bất chấp những phê phán nguy hiểm và hại sức khoẻ các em.

Mùa hè rồi, cô bé 8 tuổi Zhuang Huimin đã chạy qua quảng đường dài 3.560 km từ nhà mình ở phía nam đảo Hải Nam đến Bắc Kinh trong 55 ngày. Cha cô dùng xe đẩy chạy kề bên động viên cô trên suốt đoạn đường. Mới đầu tháng 10, một ông bố khác đã chói tay và chân của cô con gái mới 10 tuổi và đứng quan sát cô bé bơi trong dòng sông lạnh giá ở miền nam Trung Quốc trong 3 giờ. Người đàn ông nói điều đó sẽ giúp cô bé đạt được ước mơ bơi qua eo biển Anh trong tương lai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo