xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh: Thu hồi visa ông Thaksin Shinawatra

Hải Ngọc (theo AFP)

(NLĐO)- Chính quyền Anh vừa thu hồi visa của thủ tướng Thái Lan bị phế truất Thaksin Shinawatra và vợ ông ta

Thông tin này do một quan chức ngành hàng không cung cấp cho hãng tin AFP hôm 8-11. Theo quan chức này, Đại sứ quán Anh đã thông báo bằng email đến tất cả các hãng hàng không hôm 7-11 rằng không cho phép vợ chồng ông Thaksin bay đến Anh.

Đến nay, các quan chức đại sứ quán Anh vẫn từ chối xác nhận hay phủ nhận thông tin trên. Phát ngôn viên của ông Thaksin tại Thái Lan là Phonthep Thepkanjanacũng cho biết không thể xác nhận điều này. “Điều tôi có thể chắc chắn là ông Thaksin chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ phía các cơ quan chức năng Anh về vấn đề này. Nhưng nếu đó là sự thật thì ông Thaksin có thể làm rõ vấn đề”, ông nói.

Tuy nhiên, trong một email mà hãng AFP có được, Giám đốc phụ trách liên lạc nhập cư của Cục Biên phòng Anh Andy Gray viết: “Cục Biên phòng Anh vừa thu hồi visa của các công dân Thái Lan sau đây: Thaksin Shinawatra... Potjaman Shinawatra".

Ông Thaksin đã mất chức thủ tướng sau cuộc đảo chính năm 2006. Đầu tháng 8-2008, vợ chồng ông bay đến Anh sau khi vợ ông bị kết tội trốn thuế. Ông cũng bị kết án hai năm tù vì tội giúp vợ mua một miếng đất của nhà nước khi còn đương chức. Ngoài ra, còn bốn vụ án tham nhũng khác đang chờ xét xử có liên quan đến ông.

Hiện giờ vẫn không rõ nơi ở chính xác của ông Thaksin nhưng theo báo chí Thái Lan, ông đã bay từ Trung Quốc đến Philippines.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo