xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bà Clinton giành chiến thắng quan trọng

Q.Ngọc (Theo CNN, BBC)

(NLĐO) - Con đường chạy đua vào Nhà Trắng của Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã rộng mở trở lại sau khi bà giành những chiến thắng mang tính quyết định tại các bang Texas, Ohio và Rhode Island. Trong khi đó, với sự chấp nhận thất bại của Mike Huckabee , ông John McCain đã chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ông Barack Obama cũng giành thắng lợi ở Vermont. Ngay sau khi có kết quả, ông đã chúc mừng bà Clinton nhưng phủ nhận thất bại khi nói với những người ủng hộ ông ở Texas: “Chúng ta biết rằng kết quả đêm nay chưa thể quyết định điều gì cả. Chúng ta vẫn còn trên con đường đi đến chiến thắng của mình”.

Theo BBC, cả hai đều tiến gần đến con số 2.025 phiếu ủng hộ cần thiết để trở thành ứng viên chính thức. Ông Obama giành được 1.466 phiếu tại 24 bang (Alabama, Alaska, Colorado, Connecticut, Delaware, Georgia, Hawaii, Idaho, Illinois, Iowa, Kansas, Louisiana, Maine, Maryland, Minnesota, Missouri, Nebraska, North Dakota, South Carolina, Utah, Vermont, Virginia, Washington và Wisconsin). Bà Clinton có 1.376 phiếu tại 16 bang (Arizona, Arkansas, California, Florida, Massachusetts, Michigan, Nevada, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, New York, Ohio, Oklahoma, Rhode Island, Tennessee và Texas). Tuy vẫn còn một vòng đua nữa ở bang Pennsylvania vào ngày 22-4 tới, nhưng hồi tháng 2 qua cựu tổng thống Bill Clinton cho rằng nếu thắng ở Ohio và Texas thì vợ ông sẽ giành thắng lợi chung cuộc.

Trong lúc mọi việc vẫn chưa ngã ngũ bên phía Dân chủ, thì ông McCain đã sớm trở thành ứng viên tổng thống chính thức của đảng Cộng hòa khi tiếp tục ghi điểm tuyệt đối ở cả 4 bang Texas, Ohio, Vermont và Rhode Island. Kết quả này giúp ông vượt chỉ tiêu số phiếu cần thiết đến 1.191 phiếu đồng thời cũng khiến ông Mike Huckabee phải chấp nhận rút lui và tuyên bố ủng hộ đối thủ của mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

TNS John McCain
TNS John McCain
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo