xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bão Fengshen vào Philippines, 12 người thiệt mạng

Theo TƯỜNG VY (Tuổi trẻ / AFP)

Nhà chức trách Philippines ngày 21-6 cho biết lở đất và lũ quét do bão Fengshen đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng. Hàng trăm ngàn người khác phải sơ tán

Người phát ngôn quân đội Philippines, trung tá Julieto Ando, cho biết do ảnh hưởng của bão, sông Risao ở thị trấn Upi thuộc tỉnh Maguindanao, miền nam Philippines, đã tràn bờ và cuốn trôi ít nhất 5 ngôi nhà. 10 người bị chết đuối trong khi ít nhất 8 người khác mất tích.

Tại một khu ổ chuột ở thành phố Cotabato, cũng thuộc miền nam Philippines, một trận lở đất cũng chôn vùi nhiều nhà cửa và giết chết ít nhất 2 người. 4 nông dân ở gần đó cũng được báo cáo mất tích.

Đài phát thanh DXMS đưa tin nhiều con đường nối các thành phố miền nam Cotabato và General Santos bị chìm trong nước lũ, trong khi một cây cầu bê tông bị sập đã cô lập một số làng mạc và thị trấn.

Tại khu vực Bicol ở miền đông, bão Fengshen buộc hơn 200.000 người sơ tán. Nó cũng bật gốc nhiều cây cối, thổi bay nhiều nóc nhà dân và gây mất điện ở vùng Visayas thuộc miền trung.

Nhiều chuyến bay nội địa tới miền trung Philippines bị hoãn và bị hủy, các chuyến phà cũng tạm ngưng hoạt động. Các cơ quan chính phủ đã được chỉ đạo dự trữ hàng cứu trợ, còn các bệnh viện công được đặt trong tình trạng báo động.

Sáng sớm nay (21-6), bão Fengshen tiếp tục di chuyển theo hướng tây-tây bắc, với sức gió 140 km/giờ. Cơ quan dự báo thời tiết Philippines dự báo trưa và chiều nay, bão sẽ gây mưa to ở nhiều khu vực tại Visayas và ở đảo Luzon. Người dân sống tại các khu vực thấp và ở sườn núi được cảnh báo đề phòng lở đất và lũ quét. Nhà chức trách cũng kêu gọi người dân sống ở các khu vực bờ biển cẩn thận với những đợt sóng to.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo