xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bảo hiểm 3,8 triệu bảng cho chiếc… mũi

Q.Ngọc (Theo Daily Mail)

(NLĐO) - Nhà nấu rượu Ilja Gort - đồng thời được mệnh danh là “vua ngửi thử rượu” - đã quyết định mua bảo hiểm kỷ lục 3,8 triệu bảng Anh cho tài sản quý giá nhất của mình: chiếc mũi.

Nếu lưỡi của chúng ta chỉ có 5 vùng vị giác thì chiếc mũi lại có thể phân biệt được hàng triệu mùi khác nhau. Riêng trường hợp của nhà sản xuất rượu người Hà Lan Ilja Gort sống ở Bordeaux (Pháp) thì chiếc mũi đặc biệt “tinh thông” của ông chính là bí quyết giúp ông luôn bảo đảm được chất lượng hảo hạng của 80 ngàn chai Chateau de la Garde mà ông cho ra thị trường mỗi năm. Ông có thể ngửi thấy mùi rượu mà không cần mở nút chai nhưng vẫn phân việt được đâu là rượu vang rẻ tiền mua ở các siêu thị hay thứ rượu vang số 1. Thậm chí ông còn biết loại rượu ấy được làm từ vụ thu hoạch nho nào trong năm… Tất cả là lý do hết sức chính đáng để ông Gort mua bảo hiểm cho chiếc mũi của mình.

Ông đã tiến hành thủ tục với Công ty bảo hiểm Hà Lan Allianz và nhà môi giới Benfield. Theo sàn bảo hiểm Lloyd's ở London, Gort sẽ được thanh toán số tiền bảo hiểm 3,8 triệu bảng trong trường hợp “mất mũi hoặc mất khả năng khứu giác”.

Tối thứ hai qua, 17-3, ông Gort đã chính thức xác nhận hợp đồng bảo hiểm này và khẳng định: “Mũi của người thử rượu cũng quan trọng như ngón tay của đầu bếp. Tôi yêu rượu, yêu mùi vị của chúng”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo