xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bão nhấn chìm miền trung nước Mỹ

Hải Ngọc (theo Reuters)

(NLĐO)- Mưa lớn gây ra lũ lụt làm hàng trăm người phải sơ tán ở bang Indiana, Mỹ. Một cơn lốc xoáy xới tung vùng ngoại ô Chicago hôm 7-6. Đó là những gì đã và đang xảy ra tại miền trung nước Mỹ.

Đội bảo vệ bờ biển Mỹ đã được điều động để cứu những chủ nhà và tài xế bị mắc kẹt trong nước lụt. Trong khi đó, mực nước lũ trên các con sông miền tây và trung bang Indiana đã được dự đoán là gần đạt mức kỷ lục. Một vài đập nước đang ở trong tình trạng báo động.

Chính quyền bang Indiana đã khuyến cáo người dân tránh xa các con đường đang ngập chìm trong nước lụt. Thậm chí, một đoạn đường cao tốc nối các tiểu bang số 70 đã bị cuốn trôi mất. Dù chưa có ai bị thương nghiêm trọng nhưng bang Indiana đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 51 hạt trong bang.

img
Khách bộ hành tìm cách cảnh báo người lái xe hơi về tình hình nước lụt trên đường tại Waukesha, Wisconsin hôm 7-6 (Ảnh: Reuters)

Còn tại bang Illinois, những cơn bão kèm theo lốc xoáy đã tràn qua ngoại ô phía nam thành phố Chicago vào hôm 7-6. Gió xoáy đã thổi tung nhiều nóc nhà, hất đổ các xe tải và kéo sập đường dây điện. Ít nhất có 1 người bị thương và khoảng 29.000 ngôi nhà bị mất điện.

Lốc xoáy còn tấn công Iowa và Wisconsin, đánh dấu một mùa xuân đầy bão tố kèm lốc xoáy, mưa đá và gió lớn.

Theo cơ quan dự báo thời tiết, 112 người đã mất mạng trong các cơn lốc xoáy từ đầu năm đến nay, nhiều nhất trong vòng 10 năm qua tại Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo