xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cơn giận Bill Clinton

T.Tùng

Đi vận động bầu cử cho bà xã Hillary Clinton tại bang Nam Dakota trong cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng, cựu tổng thống (TT) Bill Clinton đã gây ra một “sự cố” đáng tiếc khi tiếp xúc với cử tri

Trong lần phát biểu cuối cùng tại thị trấn Milbank khi cuộc vận động tranh cử của bà Hillary Clinton coi như kết thúc sau chiến thắng thuộc về đối thủ Barack Obama, ông Bill Clinton đã không giữ được bình tĩnh, trút hết cơn giận vào một nhà báo đã viết bài không hay về ông. Cựu TT Mỹ nổi giận có lẽ một phần vì sự thua cuộc của bà Hillary Clinton.

Tạp chí Vanity Fair số cuối tuần đã đăng bài của Todd Purdum, cựu phóng viên báo New York Times, trích dẫn những nguồn vô danh, nghi ngờ lập trường quan điểm của ông Clinton, thậm chí móc máy đời tư với nghi vấn liệu ông có còn quan hệ với những phụ nữ khác hay không. Mặc dầu các cố vấn đã bác bỏ những điều xuyên tạc của bài báo, ông Bill Clinton đã không buông tha tác giả bài viết, mắng ông ta là “đồ nhơ bẩn”, “đạo đức giả”, “lừa gạt”. Ông nói bài báo nằm trong chiến dịch tuyên truyền thiên lệch chống bà Hillary Clinton để lấy lòng đối thủ Barack Obama. Theo các cố vấn của ông Clinton, ông càng bị kích động vì chính tác giả bài báo đã gọi điện thoại cho ông, tất nhiên là không xưng danh, hỏi phản ứng về điều mà nhà báo nói là “đòn độc thâm hiểm”. Chi tiết này đã được lực lượng an ninh ghi âm lại.

Có lẽ cảm thấy bất lợi cho bà Hillary Clinton đang chuẩn bị bước đi tiếp sau khi ngưng cuộc chạy đua, ban cố vấn của ông Clinton đã phải ra tuyên bố phân bua rằng ông “cần được thông cảm về sự tức giận đối với bài báo xúc phạm trắng trợn ông”. Theo New York Times, vụ việc này là rắc rối duy nhất đối với ông Bill Clinton trong suốt quá trình vận động bầu cử cho cựu đệ nhất phu nhân và phần nào làm lu mờ cố gắng không mệt mỏi của ông hết lòng vì vợ.

Trong lời nói tạm biệt với cư dân thị trấn Sioux Falls, bang Nam Dakota, có bà Hillary và con gái Chelsea đứng bên cạnh, ông Bill Clinton nói: “Tôi xin nói rằng đây có thể là ngày cuối cùng tôi tham gia vận động tranh cử. Tôi cứ tưởng đã rời khỏi vũ đài chính trị cho đến khi bà xã nhà tôi quyết định ra tranh cử TT. Nhưng một trong những niềm vinh dự lớn nhất trong đời tôi là được dịp đi từ bang này sang bang khác để tuyên truyền vận động cho bà ấy vào Nhà Trắng”.

Phe bà Hillary Clinton cảm thấy buồn vì bài báo của tạp chí Vanity Fair đã phủ nhận công lao vận động bầu cử trong suốt nhiều tháng trời của cựu TT Clinton.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo