xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cựu thống đốc bang dính bê bối sex thoát tội

Theo Mai Trang (VNE)

Công tố viên liên bang vừa tuyên bố cựu thống đốc New York Eliot Spitzer - người từng phải từ chức vì dính líu đến đường dây gái gọi cao cấp - sẽ không bị truy tố về mặt pháp luật

Các điều tra viên hôm qua cho biết họ không tìm ra bằng chứng cho thấy vị thống đốc bang này hay bộ máy của ông sử dụng tiền công quỹ vào các hoạt động mại dâm. Giới chức nói Spitzer có liên quan đến mạng lưới gái gọi cao cấp tuy nhiên không khởi tố khách hàng của đường dây này.

Trước đó, ông Spitzer cũng khai nhận đôi lần giúp đỡ một số gái gọi di chyển dễ dàng từ bang này sang bang khác để "công tác". Các công tố viên bắt đầu chú ý đến vị thống đốc sau khi xem xét những lần chuyển tiền bất thường từ tài khoản của ông.

Tháng 3-2008, giới chức xác định cựu thống đốc bang New York là khách hàng thường xuyên của đường dây gái gọi cao cấp Emperors Club VIP. Ông được gọi bằng bí danh "khách hàng số 9" và từng sắp xếp để hẹn hò với cô Ashley Alexandra Dupre tại khách sạn Mayflower tại Washington trước Lễ tình nhân. Vị thống đốc cũng bị nghi ngờ đã chi 80.000 USD trong vòng 18 tháng cho mạng lưới này.

Ông Spitzer được bầu làm thống đốc bang vào tháng 11-2006 với lời hứa cải cách đạo đức ở New York. Từng giữ cương vị tổng chưởng lý bang, ông còn được ca ngợi là "Cảnh sát trưởng Phố Wall" vì thành tích đấu tranh không mệt mỏi chống lại những sai trái trong tài chính. Những thành công của ông khiến tạp chí Time tôn vinh ông là "Chiến binh của năm" vào năm 2002. Spitzer cũng từng quyết liệt phản đối mại dâm ở New York.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo