xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ VN – Hy Lạp

HOÀNG PHƯƠNG (Theo TTXVN)

Đúng 10 giờ 30 phút (giờ địa phương), tức 14 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 9-6, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Hy Lạp đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Hy Lạp với nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Sau lễ đón, Tổng thống Karolos Papoulias và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết có cuộc gặp riêng tại Phủ Tổng thống.

Sáng cùng ngày, tại Phủ Tổng thống Hy Lạp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Karolos Papoulias đã tiến hành hội đàm. Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Karolos Papoulias đã thông báo cho nhau tình hình của mỗi nước; trao đổi ý kiến sâu rộng về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương Việt Nam - Hy Lạp; những vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận những lĩnh vực hợp tác cụ thể mà Hy Lạp có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như đóng tàu, vận tải biển, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, GD-ĐT, bảo tồn di tích lịch sử..., đồng thời khẳng định trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực nói trên; trước mắt hai bên tiếp tục tiến hành đàm phán và ký kết một số hiệp định kinh tế khung, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp của hai nước.

Ngay sau cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Karolos Papoulias đã chứng kiến lễ ký hiệp định hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Hy Lạp.

lChiều 9-6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp Dimitris Sioufas tại trụ sở Quốc hội ở thủ đô Athens. Ngoài ra, tại khách sạn nơi đoàn ở, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có các cuộc tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Hy Lạp Aleka Papariga, Bộ trưởng Phát triển Chritolos Folias và lãnh đạo đảng đối lập George Papandreou. Cũng trong chiều 9-6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ vô danh ở thủ đô Athens.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo