xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đóng cửa trường học nếu kết quả thi kém

Theo Hải Yến (An ninh Thủ đô / Telegraph)

Hơn 600 trường công lập ở Anh liên tục có kết quả thi kém sẽ phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa theo kế hoạch mới của chính phủ nước này

Theo quy định được công bố hôm qua 10-6, các trường học phải đảm bảo ít nhất 30% số học sinh đạt điểm chuẩn trong kỳ thi Chứng chỉ giáo dục phổ thông trung học (GCSEs), trong đó có môn tiếng Anh và Toán.

Các trường trung học ở Anh nếu không cải thiện kết quả này có thể bị Bộ Trẻ em, Trường học và Gia đình ra quyết định đóng cửa và mở lại với ban quản lý mới. Các công ty tư nhân, đại học và các trường công lập có thành tích xuất sắc có thể tham gia điều hành những trường yếu kém này.

Ed Balls, Bộ trưởng phụ trách trường học của Anh đã xác định 638 trường công lập trong cả nước không đạt được tiêu chuẩn này và ra thời hạn 3 năm để nâng cao trình độ. Đáng chú ý có một số trường ở hai thành phố lớn như Manchester và Birmingham đạt dưới chuẩn 30% này.

Chính quyền địa phương phụ trách trường học yếu kém từ 10-6 sẽ có thời hạn 50 ngày để phác thảo kế hoạch, với sự đánh giá và ủng hộ của những trường có thành tích tốt. Bộ trưởng Ed Balls công bố, Bộ sẽ chi 400 triệu bảng cho chương trình này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo