xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai đoàn Hàn Quốc sang Mỹ thảo luận việc nhập khẩu thịt bò

LỤC SAN (Theo AFP)

Hàn Quốc đã cử hai đoàn đại biểu riêng biệt đến Washington để thảo luận những điểm thay đổi trong hợp đồng nhập khẩu thịt bò Mỹ vốn đã làm dấy lên những cuộc phản đối đông người ngoài đường phố ở nước này.

Đoàn của Đảng Đại Dân tộc cầm quyền gồm 5 thành viên sẽ đàm phán với các viên chức thương mại, các nhà lập pháp và lãnh đạo các công ty của Mỹ. Đoàn của Chính phủ Hàn Quốc gồm 4 thành viên, đứng đầu là Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Park Deok-Bae, cũng có nhiệm vụ tương tự.

Tổng thống Lee Myung-bak dặn dò phái đoàn của chính phủ trước lúc lên đường: “Dù trong bất cứ tình huống nào cũng không được nhập thịt bò trên 30 tháng tuổi. Có thể điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng hãy cố gắng hết sức mình để đáp ứng sự mong muốn của nhân dân”. Thế nhưng, tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh ông sẽ không thỏa thuận lại hợp đồng nói trên, đồng thời nói rằng hành động như vậy có thể hủy hoại hiệp định rhương mại tự do với Mỹ.

Các cuộc phản đối việc tái nhập khẩu thịt bò Mỹ không có dấu hiệu giảm bớt, khi khoảng 40.000 người đã đổ ra đường phố Seoul hồi cuối tuần qua, đồng thời những người biểu tình đã xô xát với cảnh sát và đập vỡ cửa xe của lực lượng này. Ngoài ra, Hiệp hội Nhân dân chống bệnh bò điên đã kêu gọi 1 triệu người tham gia xuống đường vào ngày 10-6, nhân kỷ niệm 20 năm cuộc đấu tranh ủng hộ nền dân chủ ở Hàn Quốc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo