xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàn Quốc: Nội các xin từ chức vì thịt bò Mỹ

HOÀNG PHƯƠNG (Theo Yonhap, AP, AFP)

Thủ tướng Hàn Quốc Han Seung-soo và toàn bộ nội các hôm 10-6 đã đệ đơn xin từ chức lên Tổng thống (TT) Lee Myung-bak giữa lúc sự phản đối của người dân về kế hoạch nối lại nhập khẩu thịt bò Mỹ ngày càng tăng do lo sợ bệnh bò điên

Thủ tướng Han thừa nhận rằng ông đã không giao tiếp đủ với người dân về những chính sách quan trọng và nhận trách nhiệm về sự leo thang của các cuộc tuần hành chống chính phủ trong thời gian qua.

Ông Lee Dong-kwan, người phát ngôn của TT, cho biết hiện chưa có quyết định nào được đưa ra và nội các vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình. Trong khi đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một số nguồn tin tại Văn phòng TT cho biết TT Lee dự kiến sẽ thay thế khoảng 6 bộ trưởng, bao gồm Ngoại trưởng Yu Myung-hwan, Bộ trưởng Nông nghiệp Chung Woon-chun, Bộ trưởng Tài chính Kang Man-soo... Trước đó, hôm 6-6, toàn bộ 8 thư ký cao cấp của TT Lee cũng đệ đơn từ chức để nhận trách nhiệm cho những bất đồng gia tăng về thỏa thuận thịt bò gây tranh cãi.

Việc nội các Hàn Quốc xin từ chức diễn ra trước thềm các cuộc tuần hành lớn khắp nước đêm 10-6 để phản đối thỏa thuận nhập khẩu thịt bò Mỹ và những chính sách cải cách khác của chính phủ. TT Lee hiện đang tìm cách thay đổi thỏa thuận thịt bò nhưng nói rằng ông không thể thương thảo lại như đòi hỏi của những người phản đối vì điều này sẽ gây hại đến khả năng Mỹ thông qua thỏa thuận thương mại tự do với Hàn Quốc. Mặt khác, cả Seoul và Washington đều khẳng định thịt bò Mỹ an toàn nhưng những người phản đối nói họ không tin những gì TT Lee nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo