xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mực nước hồ Đường Gia Sơn đã hạ thấp hơn 22 mét

B.T.L

* Xảy ra 3 trận động đất ở Thanh Hải và Khu tự trị Nội Mông   (NLĐO) – Đến 17 giờ chiều qua, 10-6, mực nước hồ Đường Gia Sơn ở tỉnh Tứ Xuyên đã hạ thấp hơn 22 m so với mực nước lúc 7 giờ 20 sáng qua, xuống còn 720 m (so với mực nước biển).

Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên Lưu Kỳ Bảo đánh giá công tác xả nước hồ Đường Gia Sơn đã đạt được thắng lợi quyết định. Một lượng nước lớn trong hồ đã được xả xuống khu vực hạ lưu, tránh được nguy cơ vỡ đê bao đe dọa cuộc sống của khoảng 1,3 triệu người.

Theo VNA, tính toán của các chuyên gia địa chấn cho biết khi mực nước hồ Đường Gia Sơn rút xuống còn 720 m, lưu lượng nước đổ vào hồ và lưu lượng nước xả đã cân bằng nhau, làm giảm được nguy cơ vỡ đập. Tuy nhiên, lượng nước xả của hồ Đường Gia Sơn đã làm vỡ một số đập nước nhỏ ở phía hạ lưu.

Trong khi đó, Cơ quan địa chấn Trung Quốc cho biết hồi 14 giờ 5 phút ngày 10-6, tại Khu tự trị Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,2 độ Richter. Tâm của trận động đất nằm ở tọa độ 49,0 độ vĩ Bắc, 122,5 độ kinh Đông, thuộc ranh giới giữa hai huyện tự trị Ngạc Luân Xuân và A Vinh.

Khu vực xảy ra động đất là một vùng rừng núi. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại sau trận động đất này. Cùng ngày, hai trận động đất mạnh có cường độ 5,1 và 5,5 độ Richter đã xảy ra tại vùng núi thuộc tỉnh Thanh Hải, Tây Bắc Trung Quốc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo