xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ: 10 sân bay trang bị máy soi an ninh "nhìn thấu"

B.T.L

(NLĐO) - Nằm trong chương trình hiện đại hóa công tác kiểm tra an ninh tại các sân bay, theo thông báo ngày 10/6 của Cơ quan an ninh vận tải Mỹ (TSA), 10 sân bay lớn của nước này bắt đầu được trang bị loại máy soi mới có khả năng nhìn xuyên quần áo và soi mọi chi tiết trong cơ thể người

Với thiết bị mới trên, người được yêu cầu kiểm tra phải đứng trong buồng kính đặt tại một phòng riêng biệt, những bước sóng ngắn từng mm sẽ cho thấy hình ảnh 3 chiều về mọi cơ quan trong cơ thể người dưới lớp vải quần áo. Nhờ đó, cơ quan an ninh sân bay có thể xác định kim loại, chất dẻo, nhiên liệu đồ gốm, hóa chất và chất nổ được cố tình cất giấu trong cơ thể người.

Ngoài các bộ phận trong cơ thể người, khuôn mặt hành khách được kiểm tra an ninh tại máy soi sẽ được che kín. TSA bảo đảm những hình ảnh sau khi soi sẽ không được in, lưu lại hay truyền đi để đảm bảo thông tin liên quan đến khách hàng được bảo mật.

Biện pháp này sẽ thay thế hình thức khám người hiện vẫn được áp dụng ở các sân bay. Tuy nhiên, theo VNA, người phát ngôn TSA cũng cho biết ngoài các trường hợp tình nghi, các hành khách không bắt buộc phải soi qua thiết bị mới.

Trong tháng 6, máy soi trên sẽ được lắp đặt tại một số sân bay ở thủ đô Washington, Dallas, Las Vegas, Miami... TSA cho biết đến hết năm 2008, sẽ có khoảng 30 máy soi tương tự được lắp đặt tại các sân bay trên cả nước Mỹ. Tại châu Âu, sân bay Schipol ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) đã sử dụng thiết bị an ninh này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo