xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga khuyến cáo quan sát viên quốc tế phát biểu thận trọng

L. Nguyễn (Theo RIA, Interfax, Kyodo)

Thành viên của Ủy ban Bầu cử Nga Igor Borisov thông báo rằng các quan sát viên của 17 trong số 32 tổ chức quốc tế được mời đến Nga để giám sát cuộc bầu cử tổng thống Nga vào ngày 2-3 đã bắt đầu làm việc vào ngày 29-2 và các quan sát viên khác tiếp tục đến Nga trong ngày 1-3

Tuy Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) từ chối giám sát bầu cử nhưng Nga đã mời khoảng 300 quan sát viên của các tổ chức quốc tế và nước ngoài, trong đó có thành viên của Hội đồng liên Nghị viện Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập và Nghị viện của Hội đồng châu Âu (PACE) tham gia giám sát. Một nhóm 21 chuyên gia bầu cử của Ba Lan, Pháp, Bỉ cũng đến Nga theo lời mời của các tổ chức phi chính phủ Nga. Hôm 26-2, Ngoại trưởng Nhật Bản Masahiko Komura hứa gửi 3 giám sát viên đến Nga theo đề nghị của Moscow.

Tuy nhiên, hôm 29-2, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga Konstantin Kosachyov đã cảnh báo về những phê phán không đúng lúc của các đoàn giám sát. Ông Kosachyov nói rằng mọi phê phán vào lúc này là mưu toan gây áp lực lên đất nước và người dân Nga. Trong cuộc tiếp xúc với phái đoàn PACE hôm 28-2, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Nga Vladimir Churov nói: “Chúng tôi lặp lại yêu cầu tất cả các phái đoàn quan sát nên ngưng những tuyên bố có thể tác động tới hành vi của cử tri trước khi kết quả bầu cử được công bố”. Hai ông Churov và Kosachyov khuyến cáo như vậy sau khi trưởng đoàn của PACE là ông Andreas Gross trả lời báo chí rằng cuộc bầu cử tổng thống Nga đưa ra ít cơ hội lựa chọn thật sự.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo