xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Số thương vong gần 200 người

T.Minh

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ ông Fortin Augustin, chủ sở hữu của ngôi trường này Số người chết trong vụ sập trường học ở Haiti đã lên đến 88 người và ít nhất 107 người khác bị thương, theo BBC và AP.

Các nhân viên cứu nạn đã làm việc suốt đêm dưới những ngọn đèn pha để tìm kiếm số người còn lại trong đống đổ nát của ngôi trường La Promesse College 3 tầng ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince. Khoảng 500 trẻ em và thầy cô giáo có mặt trong tòa nhà vào thời điểm nó đổ sập hôm 7-11.

Nhiều bậc cha mẹ tập trung quanh ngôi trường, gào khóc và chờ đợi thông tin về con mình. Một phụ nữ nghẹn ngào nói: “Tôi có 4 cháu học trong trường này, nhưng hiện vẫn chưa tìm được đứa nào”.

Tổng thống Rene Preval nói vụ sập đổ là một thảm họa. “Tôi thật sự đau lòng khi nhìn thấy những đứa trẻ bên dưới đống đổ nát mà không thể giúp được các cháu”- ông nói khi đến hiện trường vào sáng 8-11. Ông Preval nói những đội cứu nạn đã tìm cách đưa nước uống và bánh quy đến một nhóm trẻ đang mắc kẹt qua các khe hở của đống bê tông. “Đêm qua, chúng tôi chắc vẫn còn 7 cháu còn sống. Chúng tôi tiếp cận được một cháu, còn 6 cháu kia thì không nghe thấy dấu hiệu gì”- ông nói thêm. “Một số người nói có thể các cháu đang ngủ. Một số khác nghĩ là chúng đã chết”.

Tổng thống Preval sau đó nói với hãng tin AP rằng ông tin chắc kỹ thuật xây dựng tồi, kể cả việc dùng thép kém chất lượng, đã dẫn đến hậu quả trên. Ông còn cảnh báo những tòa nhà khác ở khắp Haiti cũng có nguy cơ tương tự bởi phương pháp xây dựng kém và thiếu sự giám sát của chính quyền. “Không chỉ có trường học mà cả nhà ở, nhà thờ nữa”- ông nói.

Ông Fortin Augustin, nhà thuyết giáo, chủ sở hữu ngôi trường La Promesse College, đã bị bắt. Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát nói ông ấy bị cáo buộc về tội ngộ sát.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo