xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Súng của phi công US Airways đột nhiên cướp cò

Q.Ngọc (Theo AP)

(NLĐO) - Khẩu súng được trang bị cho viên phi công bỗng khai hỏa trên chiếc Airbus A319 của hãng hàng không US Airways (Mỹ) khi nó đang chuẩn bị hạ cánh xuống Bắc Carolina vào cuối tuần qua. Đây là lần đầu tiên một loại vũ khí được trang bị cho phi công các hãng máy bay dân dụng thuộc chương trình an ninh liên bang phát nổ không rõ nguyên nhân.

Greg Alter - thuộc Cục hàng không liên bang (FAMS) - cho biết “tai nạn” xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 1536 từ Denver đi Charlotte đã không gây nguy hiểm gì cho 124 hành khách, 2 phi công và 3 tiếp viên hàng không. Chiếc máy bay cũng không bị hư hỏng gì nhiều. Ông cũng cho biết thêm, sau sự kiện 11-9-2001, một chương trình cấp liên bang mang tên “Flight Deck Officer” (FDO) được triển khai nhằm bảo đảm an ninh cho phi công lái máy bay dân dụng. Theo đó, cho phép phi công sử dụng súng ngắn để tự vệ và bảo vệ máy bay. Trong trường hợp khẩn cấp, cho phép họ bắn vào bất cứ hành động nào mang tính chất khủng bố (không tặc, tội phạm nguy hiểm…) và đây là lần đầu tiên có vụ “súng nổ”.

Cơ quan an ninh vận tải (TSA) đang phối hợp cùng FAMS tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Đại diện Mike Fergus của Cơ quan hàng không liên bang (FAA) cho biết cũng đã vào cuộc để chắc chắn rằng chiếc may bay vẫn an toàn. Hãng US Airways cho biết hiện chiếc Airbus A319 này đã được tạm ngưng khai thác.

Ngay từ đầu, TSA là nơi phản đối chương trình FDO “vũ trang hóa khoang lái”. Họ cho rằng việc giới thiệu về vũ khí cho các phi công trên các chuyến bay dân dụng là nguy hiểm, không cần thiết vì chi bằng nên cải thiện các hệ thống an ninh khác.

Hai phi công của chuyến bay trên đã được yêu cầu đi kiểm tra tâm lý và phải hoàn tất tuần huấn luyện sử dụng và giữ gìn súng trong buồng lái.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo