xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tắm hơi, xoa bóp qua đêm phải trình căn cước

L. Nguyễn (Theo AP, China Daily)

Theo quy định mới của chính quyền thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 28-7, khách hàng của các cửa hiệu xông hơi, xoa bóp muốn ở lại đêm tại nơi này phải xuất trình chứng minh thư (căn cước)

Chính quyền Quảng Châu áp dụng quy định này nhằm hạn chế tệ nạn mại dâm và tình trạng tội phạm lẩn trốn. Phó Giám đốc Sở An ninh Quảng Châu Hà Tĩnh nói: "Một số trong những trung tâm phục vụ sức khỏe này lại trở thành sào huyệt của tệ nạn trong vài năm qua do thiếu sự giám sát và quản lý. Chủ những điểm xông hơi và xoa bóp sẽ bị cảnh cáo hoặc rút giấy phép hành nghề nếu vi phạm quy định này". Ông Hà Tĩnh nói rằng quy định mới chỉ ảnh hưởng tới những khách hàng ở lại từ 1 giờ đến 8 giờ.

Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hiệu kinh doanh dịch vụ này bất bình với quy định mới nói trên, cho rằng biện pháp nói trên ảnh hưởng tới công việc làm ăn của họ. Một chủ cửa hiệu tắm hơi nói rằng mỗi ngày có khoảng 100 khách ở lại đêm và mùa cao điểm có khi lên đến 300 người nhưng khi quy định có hiệu lực vào đêm 28 rạng 29-7, chỉ có 60 người ở lại qua đêm. Một số khách hàng không đồng tình với việc phải tiết lộ nhân thân nhưng cũng có nhiều người dân ủng hộ các biện pháp chống tội phạm của chính quyền.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo