xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tây Ban Nha từ chối cho con của Osama Bin Laden tị nạn

L. Nguyễn

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha hôm 5-11 đã bác hồ sơ xin tị nạn chính trị của ông Omar Bin Laden – con trai của thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al-Qaeda là Osama Bin Laden - vì “không hội đủ các điều kiện cần thiết để vào Tây Ban Nha”. Theo quy định, ông này có 24 giờ để yêu cầu xem xét lại

Theo hãng tin AFP, lấy lý do cuộc sống đang bị đe dọa, Omar và vợ đã xin tị nạn ở Tây Ban Nha hôm 3-11, nhờ sự giúp đỡ của một người phiên dịch, ngay sau khi hai vợ chồng này quá cảnh ở sân bay Barajas, Madrid, trong chuyến bay từ Ai Cập sang Morocco. Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết đã tham khảo ý kiến của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) nhưng UNHCR không tán thành việc cấp quy chế tị nạn cho họ. Vì Omar cưới vợ người Anh là bà Zaina Alsabah Bin Laden, nhũ danh Jane Felix Brown, 52 tuổi, hồi năm 2006, nên ông đã từng xin tị nạn ở Anh nhưng bị từ chối hồi tháng 4. Thông báo của Đại sứ quán Anh tại Ai Cập lúc đó cho rằng sự hiện diện của họ “gây quan ngại cho công chúng”.

Năm nay 28 tuổi, Omar là con thứ tư trong số 11 người con của bà vợ cả Osama (trùm khủng bố này có đến 19 người con). Omar hiện sống tại Ai Cập, có hộ chiếu Ả Rập Saudi và đã từng công khai phản đối những việc làm của cha mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo