xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thách thức

T.Tùng

Tổng thống (TT) Pakistan Pervez Musharraf chưa bao giờ lâm vào cảnh nguy khốn như hiện nay khi làn sóng chống đối đòi ông từ chức ngày càng dâng cao. Quốc hội, hai đảng chính trong liên minh cầm quyền, giới luật sư đối nghịch, đang gây sức ép hạ bệ ông, thậm chí còn đòi truy tố ông trước pháp luật

Tuy nhiên, TT Musharraf vẫn chưa chịu nhượng bộ và tuyên bố sẽ không từ chức trước sức ép của các đối thủ đang tìm cách khép ông vào tội phản quốc với những cáo buộc có thể lãnh án tử hình. Ông tuyên bố với giới báo chí sẵn sàng chấp nhận sửa đổi hiến pháp theo kiến nghị của Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) cầm quyền. Nhưng ông sẽ ra đi nếu hiến pháp được sửa đổi hạn chế quyền lực của TT chỉ còn mang tính lễ nghi. TT Musharraf tuyên bố trên đài truyền hình quốc gia Pakistan: “Quốc hội Pakistan là cơ quan quyền lực cao nhất và tôi sẽ chấp thuận những gì quốc hội quyết định. Nếu thấy bản thân không còn đóng vai trò gì nữa, tốt hơn hết là tôi nên nghỉ hưu, đánh golf giải trí. Tôi không thể trở thành một kẻ vô tích sự. Tôi không thể cầm đầu đất nước Pakistan tan rã và sụp đổ”.

Phản ứng với lời thách thức của TT Musharraf, người phát ngôn của Đảng PPP tuyên bố: “Những lời dọa nạt sáo rỗng không thể ngăn cản các lực lượng dân chủ khôi phục quyền lực của quốc hội”. Chủ tịch Đảng PPP Asif Ali Zardari, chồng cố thủ tướng Benazir Bhutto, nói thẳng ông Musharraf đã trở thành “di hài của quá khứ” và Đảng PPP không còn công nhận ông là TT hợp hiến. Cựu thủ tướng Nawar Sharif, thủ lĩnh Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N), nói: “Tôi đã thống nhất với Đảng PPP rằng chúng tôi phải loại bỏ ông Musharraf để thực hiện nhiệm vụ mà nhân dân Pakistan đã giao phó cho chúng tôi”. Chính ông Sharif đã đòi phải truy tố TT Musharraf về tội phản quốc để lãnh án tử hình.

Trong tình thế nước sôi lửa bỏng hiện nay, có nhiều tin đồn TT Musharraf đã tính đến nước cờ cuối cùng là ra nước ngoài sống lưu vong. Khả năng này đã được hai đảng PPP và PML-N gợi mở để ông Musharraf tránh phải ra hầu tòa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo