xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thái Lan: Thủ tướng Samak tuyên bố không từ chức

B.T.Ng

Ông sẽ có câu trả lời đối với những người phản đối trong bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 22-6. (NLĐO)- Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej ngày 21-6 khẳng định ông sẽ không từ chức bất chấp làn sóng biểu tình do Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) đối lập tổ chức nhằm đòi ông và Chính phủ phải từ chức.

Khoảng 25.000 người biểu tình đã bao vây tòa nhà chính phủ trong ngày 20-6 và đến chiều 21-6 vẫn còn khoảng 5.000 người tập trung bên ngoài tòa nhà nhằm gây sức ép đối với Thủ tướng Samak. Dự kiến, số người biểu tình sẽ lại tăng lên vào buổi tối.

Trong khi đó, phát biểu với các phóng viên khi ông tới thăm 4 cảnh sát bị thương khi ngăn cản những người biểu tình vượt qua hàng rào của cảnh sát, Thủ tướng Samak tuyên bố ông sẽ có câu trả lời đối với những người phản đối trong bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 22-6. Ông nói: 'Hãy chờ đợi và lắng nghe tôi vào ngày mai". Thủ tướng Thái Lan khẳng định ông sẽ sớm quay trở lại văn phòng làm việc.

img
Biểu tình ở Bangkok

Trả lời phỏng vấn phóng viên hãng tin AFP của Pháp, Phó phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Nutthawut Saikua, cũng nhấn mạnh Thủ tướng Samak sẽ không từ chức.

Cuộc biểu tình do PAD tiến hành từ ngày 25-5 nhằm phản đối kế hoạch sửa đổi Hiến pháp của Chính phủ, sau đó phong trào này đã chuyển mục tiêu sang yêu cầu Thủ tướng và Chính phủ từ chức. PAD cáo buộc Chính phủ đương nhiệm tham nhũng và lạm quyền, đồng thời cho rằng Thủ tướng Samak thực chất chỉ là ''thuộc hạ'' của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Cuộc biểu tình này đã làm gia tăng mối lo ngại về tương lai chính trị ở Thái Lan và ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán nước này. Kể từ khi cuộc biểu tình nổ ra, chỉ số chứng khoán của Thái Lan đã mất giá tới 15%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo