xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thế giới bàn việc giải quyết khủng hoảng giá lương thực

HOÀNG PHƯƠNG <EM>(Theo Reuters, AP)</EM>

Các lãnh đạo của hơn 40 nước hôm 3-6 đã nhóm họp tại Rome, Ý để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng giá lương thực hiện nay. Phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng sản lượng lương thực thế giới phải tăng 50% vào năm 2030 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng

Cũng theo ông Ban Ki-moon, các nước phải giảm thiểu việc hạn chế xuất khẩu và đánh thuế nhập khẩu trong suốt cuộc khủng hoảng giá lương thực hiện nay. Trong khi đó, các tổ chức nhân đạo và Ngân hàng Thế giới đòi hỏi cộng đồng quốc tế cần có hành động, chứ không phải lời nói, để kiềm chế tình trạng giá cả leo thang đe dọa đẩy 100 triệu người rơi vào cảnh đói, gây ra các cuộc biểu tình phản đối và làm nghiêm trọng hơn tình trạng bạo lực tại các vùng chiến sự. Trước thềm hội nghị, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick nói cuộc khủng hoảng giá lương thực đang đe dọa khoảng 30 triệu người ở châu Phi.

Những nội dung thảo luận chủ yếu tại hội nghị cấp cao kéo dài 3 ngày này là viện trợ, thương mại, công nghệ cải thiện sản xuất nông nghiệp và đặc biệt là vấn đề nhiên liệu sinh học đang gây tranh cãi. Các nhà hoạt động chống lại nạn đói xem nhiên liệu sinh học là thủ phạm chính của cuộc khủng hoảng, trong lúc những người ủng hộ cho rằng tác động của loại nhiên liệu này lên giá lương thực toàn cầu là không nhiều.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo