xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc muốn lập 5 “siêu bộ”

HOÀNG PHƯƠNG <EM>(Theo THX)</EM>

Các đại biểu Quốc hội Trung Quốc hôm 11-3 bắt đầu xem xét kế hoạch cải tổ cơ cấu chính phủ được Quốc vụ viện đề xuất trong nỗ lực tăng cường hiệu quả hoạt động của chính phủ và chống tham nhũng

Theo kế hoạch được Chánh Văn phòng Quốc vụ viện Hoa Kiến Mẫn trình bày tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa 11 đang diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ thành lập 5 “siêu bộ” là Bộ Công nghiệp và Thông tin, Bộ Nhân lực và An sinh xã hội, Bộ Bảo vệ Môi trường, Bộ Nhà ở và Xây dựng đô thị - nông thôn và Bộ Giao thông Vận tải. Bên cạnh, một ủy ban năng lượng quốc gia cũng sẽ được thành lập nhằm tăng cường quản lý của chính phủ trong lĩnh vực năng lượng. Trong khi đó, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm sẽ được đặt dưới sự kiểm soát của Bộ Y tế nhằm cải thiện việc giám sát vấn đề an toàn thực phẩm và dược phẩm của nước này.

Theo ông Hoa, mục tiêu của kế hoạch cải cách cơ cấu chính phủ lần này là sắp xếp lại một cách hợp lý hơn những chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chính phủ, tăng cường khả năng quản lý kinh tế quy mô, duy trì an ninh quốc gia về năng lượng, hợp nhất các cơ quan phụ trách thông tin và quản lý công nghiệp, tăng cường các cơ quan phụ trách hành chính công và dịch vụ công. Theo kế hoạch, một số bộ và cơ quan ngang bộ hiện nay, như Bộ Nhân sự, Bộ Lao động và An sinh xã hội, Bộ Xây dựng, Tổng cục Hàng không dân dụng, Cơ quan Bảo vệ Môi trường nhà nước... sẽ được nâng cấp, sáp nhập hoặc bị giải thể. Lần cải tổ này sẽ giảm số lượng bộ và ủy ban của Quốc vụ viện từ 28 hiện nay xuống còn 27.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo