xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10 tàu với 86 thuyền viên trú bão tại Cù Lao Chàm

P. Trịnh

(NLĐO)- Do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với hoàn lưu bão Maysak (bão số 9), từ chiều ngày 8 đến hôm nay, 9-11, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có mưa vừa đến mưa to và có khả năng xuất hiện lũ.

Ban chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung công điện của tỉnh; đề nghị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tiếp tục nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, thường xuyên giữ liên lạc và thông báo diễn biến, hướng di chuyển của bão cho các tàu thuyền đánh bắt cá hoạt động trên biển Đông biết để chủ động thoát ra khỏi vùng ảnh hưởng nguy hiểm, tìm nơi trú ẩn an toàn. Các địa phương đề phòng lũ quét và sạt lở đất, cần chủ động có kế hoạch sơ tán dân đến nơi an toàn, duy trì các lực lượng cứu nạn, cứu hộ và sẵn sàng ứng cứu trong mọi tình huống xấu nhất do bão số 9 và mưa lũ gây ra. Đây là cơn bão có hướng di chuyển phức tạp, khó lường để nghị Ban chỉ huy PCLB các địa phương, đơn vị trực ban 24/24 và theo dõi diễn biến của cơn bão số 9.

Ngay sau khi nhận được thông tin bão xuất hiện trên khu vực biển Đông, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã tích cực triển khai phòng chống bão. Các đài thông tin tìm kiếm cứu nạn của BĐBP tỉnh đã phát bản tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên và hướng dẫn các phương tiện đang hoạt động ngoài khơi di chuyển ra khỏi vùng áp thấp hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Theo thông kê của các Đồn BP tuyến biển thì số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 90 phương tiện với 356 lao động. Riêng tàu cá xa bờ không hoạt động, trong đó tại biền Cù Lao Chàm (Hội An) hiện có 10 tàu vận tải đang trú bão với 86 thuyền viên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo