xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bạc Liêu: 70.000 hộ dân sơ tán tránh bão số 9

B.T.N

(NLĐO)- Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) tỉnh Bạc Liêu cho biết đang khẩn trương sơ tán gần 70.000 hộ dân tránh bão số 9 nhằm hạn chế thiệt hại về người và của.

Trong số các hộ dân cần di dời tránh bão, tỉnh ưu tiên di dời khẩn cấp hơn 30.000 hộ dân, tập trung ở 3 huyện ven biển là Đông Hải, Hòa Bình và thị xã Bạc Liêu. Trước mắt, tỉnh chỉ đạo cơ sở khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống lụt bão, đặc biệt các xã ven biển có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn, đông ngư dân khai thác đánh bắt trên biển thoát ra khỏi vùng biển động do ảnh hưởng của bão số 9.

Theo TTXVN, tỉnh Bạc Liêu có hơn 500 tàu thuyền hoạt động trên biển với hơn 3.000 thuyền viên, trong đó có 200 tàu đánh bắt xa bờ. Đến 9-11, 100% tàu đánh bắt gần bờ đã vào tránh bão an toàn, nhưng còn khoảng 150 tàu xa bờ với hơn 1.500 thuyền viên còn đang hoạt động trên biển. Tuy nhiên, toàn bộ số tàu thuyền trên đã liên lạc được với chủ tàu và hướng dẫn các chủ tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi chủ động thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng Bộ đội biên phòng, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chính quyền địa phương; đồng thời chỉ đạo Ban chỉ huy PCLB phân công thành viên trực 24/24h để theo dõi diễn biến của bão và có biện pháp đối phó kịp thời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo