xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bão số 9 vẫn di chuyển rất phức tạp

B. Trân - B.M.T - B. Thùy - H. Dũng - X.Long -N.Phú

Các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đều phải chuẩn bị đối phó với bão lũ Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (Ban Chỉ đạo), tính đến sáng 8-11, đã thông báo kêu gọi được 23.576 tàu/118.629 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển biết hướng di chuyển của bão số 9 (tên quốc tế là Maysak) để chủ động di chuyển phòng tránh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 7-11, bão số 9 di chuyển chậm lại và lệch về phía bắc. Hồi 19 giờ ngày 8-11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,8 độ vĩ Bắc; 115,0 độ kinh Đông, trên khu vực Bắc biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km/giờ), giật cấp 11, cấp 12. Diễn biến cơn bão này sẽ rất phức tạp. Bão sẽ còn nhích lên phía Bắc-Bắc Đông Bắc trong đêm 8, sáng 9-11, sau đó đổi hướng gần như 180 độ xuống phía nam, tạo thành một vòng thắt nút (giống như cái cà vạt). Tiếp theo, bão di chuyển dọc giữa biển Đông qua quần đảo Trường Sa rồi đổi hướng tây di chuyển sang vùng biển Tây Nam nước ta, vượt qua Thái Lan sang vịnh Belgan. Ngoài khả năng trên, bão còn có thể di chuyển ngược ra phía đông tương tự cơn bão Hagibis tháng 11-2007.

Bảo hiểm Bưu điện đền bù 100 ô tô bị ngâm nước

Trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại Hà Nội làm cho 100 ô tô là khách hàng của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) bị hư hỏng nặng, trong số đó có nhiều xe có giá trị cao như Lexus, Mercedes... PTI đã đền bù số tiền sửa chữa của 100 ô tô này mà khách hàng không phải trả thêm bất kỳ một khoản phụ phí nào, với tổng giá trị trên 2 tỉ đồng.

T.D

Ngày 8-11, Ban Chỉ đạo đã có công điện gửi tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và các bộ, ngành liên quan. Theo đó, 2 địa phương và các bộ, ngành bằng mọi biện pháp sử dụng tất cả các phương tiện thông tin và truyền thông để thông báo và kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Để đối phó với bão số 9, Bộ đội Biên phòng có công điện chỉ đạo biên phòng tuyến biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và 3 Hải đoàn Biên phòng 18, 28, 48 chỉ đạo công tác đối phó với bão số 9 và kêu gọi tàu thuyền. Tổ chức bắn pháo hiệu tại 39 điểm và đã huy động 1.975 cán bộ, chiến sĩ và 146 tàu, xuồng, ô tô các loại thường trực cơ động phòng chống bão.

. Trước tình hình cơn bão số 9 diễn biến phức tạp, các tỉnh, TP như: Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng... đều chuẩn bị phương án đối phó, kêu gọi hàng trăm tàu bè của ngư dân vào bờ.

. Tại Quảng Bình, có mưa rất to, từ 150 - 200 mm, nước các sông lên nhanh.

. Tại Huế, có mưa to đến rất to, mực nước hầu hết các sông đều ở mức báo động 2; Sở GD-ĐT đã chủ động cho học sinh nghỉ học. Tại Đà Nẵng, tối 8-11, bộ đội biên phòng đã kêu gọi hơn 300 tàu của ngư dân vào bờ, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện đón bão.

. Tại TPHCM, lúc 13 giờ 30 ngày 8-11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM- Trưởng Ban Phòng chống lụt bão TP Nguyễn Trung Tín đã chỉ đạo cuộc họp khẩn để triển khai phương án ứng phó. Ông Tín yêu cầu tất cả đơn vị phải dự trù tình huống xấu nhất, phòng ngừa cả trường hợp bị cô lập hoàn toàn, để chủ động ứng phó giảm thiểu thiệt hại do bão. Đặc biệt phải đối phó hiệu quả với đợt triều cường ở hạ lưu sông Đồng Nai, Sài Gòn. Tất cả các sở-ban-ngành, quận-huyện, phường-xã-thị trấn và các cơ quan phải tham mưu 24/24 giờ để nắm chắc tình hình, chủ động tác chiến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo