xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bi hài chuyện bói toán cuối năm!

Trần Hải Nguyên

“Nếu động phòng thì tai họa sẽ giáng xuống đầu vì kiếp trước hai người bị lời nguyền không thể có hạnh phúc lứa đôi!”. Đây là lời phán của ông thầy bói cho một đôi vợ chồng trẻ

Tháng chạp âm lịch là dịp làm ăn của những đối tượng mua thần, bán thánh. Với những người kinh doanh, trước khi vào mùa làm ăn Tết phải đi tìm thầy xin quẻ để xem thế nào. Những người sắp dựng vợ, gả chồng cho con cũng không quên tìm thầy bói xem có hạp nhau hay không. Vì mê tín nên đã có nhiều người lỡ vận may, gia đình tan nát.

Bỏ nghề vì tin thầy bói

Chị T.T.H. ở phường 2, thị xã Tân An, tỉnh Long An, người có nhiều kinh nghiệm trong nghề mua bán cây kiểng Tết, vậy mà năm nay chị phải chuyển sang bán... quán nhậu. Lý do chị H. chuyển nghề vì bà thầy Năm Bóng ở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành phán “sẽ bị thua lỗ nặng nếu bám theo nghề cũ!”. Bà thầy này còn mạnh miệng: “Nếu không tin thì đi thử một chuyến đến Cao Lãnh, Chợ Lách, Cái Mơn, Long Hồ xem có mua được chậu hoa, kiểng nào không?”.

Thử lời thầy, chị H. rủ một nhóm bạn đi thăm dò giá ở các làng hoa, kiểng miền Tây. Quả thật, đến đâu, chị H. và nhóm bạn cũng bị “chói tai” khi nghe nhà vườn hét giá trên trời. So với năm trước, giá hoa, kiểng tại Cao Lãnh, Sa Đéc (Đồng Tháp) cao hơn 30%, tại Chợ Lách, Mỏ Cày (Bến Tre) cao hơn 35%. Riêng mai ghép, giá được đẩy lên hơn 100%. Sau chuyến đi “thử lời thầy” về, chị H. và nhóm bạn cho rằng quẻ bói linh nghiệm và đồng loạt chuyển sang bán quán nhậu. Nhưng than ôi, quán mới mở có mấy ngày thì bị các đối tượng xã hội đen đến quậy nát, khách không dám đến. Dẹp tiệm, chị H. quay lại nghề cũ, nhưng không thuê được mặt bằng tốt; nguồn cung ứng hoa, kiểng truyền thống cũng chuyển sang làm ăn với đối tác khác. Thế là thua trắng!

Chị T.K.L. ở phường 4, thị xã Tân An cũng tìm đến bà thầy Năm Bóng xin quẻ trước khi vào mùa làm ăn Tết. Vừa cầm tay chị, bà ta phán không cần suy nghĩ: “Thân chủ phải dẹp ngay cái quán cà phê vì để nó có ngày mất chồng. Ông xã thân chủ đang để ý cô chạy bàn và còn hứa hẹn cùng nhau xây tổ uyên ương ở đâu đó”. Chị L. kể: “Bà thầy còn mách nước tôi phải chuyển sang nghề mua bán quần áo may sẵn mới có thể giữ được chồng. Tin thầy, tôi đóng cửa quán cà phê, gom vốn sang Campuchia mua một xe quần áo cũ về bán Tết. Hàng vừa chuyển qua biên giới Mộc Hóa thì bị lực lượng chống buôn lậu lập biên bản, bắt giữ...”. Sợ về nhà bị chồng chửi, chị L. bán hết nữ trang mang theo nhờ xe ôm chở qua chợ Rồ (Campuchia) mua rượu ngoại đem về thị xã Tân An bán để gỡ vốn. Lần này, hàng đưa qua biên giới trót lọt, nhưng chị L. lại mếu máo vì gã áp tải biến mất cùng 10 thùng rượu. Cụt vốn, chị L. lủi thủi về nhà thì biết tin: Ông chồng đã “vét ống” bỏ đi theo cô bồ nhí từng là nhân viên của mình. Bị trắng tay vì một quẻ bói, nhưng chị L. chẳng những không tỉnh ngộ mà còn tự an ủi: “Dẫu sao, bà thầy cũng bói trúng một nửa!”.

Nhất quyết không cho chồng... động phòng!

Chồng chết được ba năm, chị T.N.N.M. ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang) dự định đi bước nữa với một người bạn hồi trung học. Để biết lần lên xe hoa này có may mắn không, chị tìm đến ông thầy tên Sây Nấp ở xã Long Tiên, huyện Cai Lậy để xem bói. Khi chị M. đến, thầy Sây Nấp liền cất tiếng hỏi: “Nữ này đến hỏi chuyện hôn nhân phải không?”. Bị đánh trúng tim đen, chị M. nói thật đời tư của mình và nhờ thầy xem giúp. Thầy phán: “Không được! Con nữ có số phải làm bé mới có cuộc sống ấm no. Còn tái lập hôn nhân thì chẳng bao lâu trở thành góa bụa, mang tiếng sát chồng”. Chị M. kể: “Tin thầy, tôi quay về Mỹ Tho từ chối lời cầu hôn với anh H., đồng thời chấp nhận làm “phòng nhì” cho một người đeo đuổi tôi nhiều năm qua”.

Anh T.M.T., ở huyện Cai Lậy đến tận xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông - Tiền Giang tìm hiểu và cưới chị B.T.N.H. về làm vợ. Khi về nhà chồng, chị H. luôn biểu hiện là nàng dâu thảo, được lối xóm khen về đức hạnh, nhưng có điều chị H. nhất quyết không chịu... động phòng với chồng. Hôm nào anh T. quyết tâm đòi động phòng thì chị H. chạy sang phòng mẹ chồng ngủ để lánh nạn và nói dối bị T. đòi đánh vì chuyện bếp núc, giặt giũ không tốt. Thấy chồng nhiều lần bị mẹ rầy oan, cuối cùng chị H. mới nói thật: “Tại ông thầy Sây Nấp bảo tụi mình không được động phòng, hai đứa chỉ làm bạn suốt đời mà thôi. Ông ta còn dọa nếu động phòng thì tai họa sẽ giáng xuống đầu vì kiếp trước hai đứa mình bị lời nguyền không thể có hạnh phúc”.

Ngay sáng hôm sau, anh T. tức tốc đến xã Long Tiên tìm Sây Nấp để báo công an xử lý. Khi đến nơi, anh T. được hàng xóm thông báo: “Ông ta đã bị bắt mấy ngày rồi”.

Coi bói kiêm trị bệnh

Trong những ngày bị bắt, ông thầy Sây Nấp khai ngoài việc bói toán bậy bạ, ông ta còn tự xưng là người tiên giới, có khả năng cải tử hoàn sinh, trị bá bệnh. Thầy thừa nhận khi trị bệnh chỉ xem “bộ vó” thân chủ giàu hay nghèo mà bắt mạch. Một lần làm phép cho người bệnh cao huyết áp, thầy hốt trọn của thân chủ 1,6 triệu đồng. Đối với các bà nhà giàu bị chồng bỏ, chồng chê thầy bán 3-4 triệu đồng một cái bùa yêu. Những trường hợp “làm phép” để con gái bỏ chồng quay về nhà lấy chồng Đài Loan thầy ra giá từ 5 triệu đến 7 triệu đồng...

Sau vụ xử lý thầy Sây Nấp, Công an huyện Cai Lậy phối hợp với công an các xã mở đợt truy quét tệ đồng bóng, bói toán trong những ngày cuối năm. Ngay ngày đầu ra quân, Công an xã Ngũ Hiệp đã quét hai ổ bói toán tại bến phà Ngũ Hiệp và bến đò Hòa Thinh, đưa ra dân cảnh cáo nhiều ông thầy, bà bóng đến từ vùng núi tỉnh An Giang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo