xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ hộ vượt biên trái phép ở Gia Lai: Nhanh chóng ổn định cuộc sống, tu chí làm ăn

V.Năm

(NLĐ)- Vào lúc 10 giờ ngày 10-10, tại làng Plei Mơ Nú, xã Chư Á (TP Pleiku, Gia Lai) đã diễn ra cuộc họp kiểm điểm gia đình Y Dim (người Jrai, sinh năm 1964, tại làng Plei Bông Phunl, xã Chư Á) trước đông đảo dân trong vùng và sự chứng kiến của chính quyền xã Chư Á, TP Pleiku.

Y Dim khai nhận: Năm 2001, Y Dim đã tổ chức thu 1,8 triệu đồng của 6 người dân có ý muốn vượt biên trái phép sang Campuchia (số tiền này Y Dim đã nộp lại cho công an). Năm 2002, Y Dim tổ chức vượt biên cho một số đối tượng khác, không thu tiền, nhưng đã bị Công an TP Pleiku gọi lên giải thích. Ngày 24-8-2004, Y Dim lôi kéo vợ và 3 con trai (15 - 21 tuổi) vượt biên trái phép sang Campuchia. Cả gia đình Y Dim phải lẩn trốn trong rừng 1 tháng 6 ngày, cố gắng lắm mới tìm đường về được Đồn Biên phòng Chư Prông (Gia Lai) để ăn uống, chữa bệnh. Được giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Chư Prông, sức khỏe 5 thành viên gia đình Y Dim bình phục, sau đó được đưa trở về địa phương...

Y Dim nói: Tôi hứa từ nay trở đi sẽ không bao giờ nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu làm những điều vi phạm pháp luật nữa, nhanh chóng ổn định cuộc sống, tu chí làm ăn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo