xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đồng hành với người nghèo

Bài và ảnh: Phương Oanh

Mới đây, tờ báo lừng danh thế giới The Wall Street Journal (Mỹ) dành ba trang báo ở một vị trí trang trọng để giới thiệu: C.T Group “móng vuốt của con rồng Việt Nam” trong ngành công nghiệp không khói...

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà giáo nghèo, đã từng đi bán bánh bọc kem ở TP Nha Trang để kiếm sống. Học đến lớp 9, Chung đã có ý tưởng tự mình làm bánh và bán. Qua nhiều lần mày mò tự tìm hiểu, pha chế các công thức làm bánh, đến khi bánh làm ra rất ngon không thua bánh mà Chung đã nhận để bán thuê, nhưng bán vẫn không chạy. Tại sao? Chung ra chợ đầu mối tìm hiểu và mời các tiểu thương ăn thử bánh. Tiếng lành đồn xa, bánh làm ra đến đâu bán hết đến đó. Bài học thành công đầu đời đã chắp cánh cho những ước mơ của cậu bé nghèo thuở nhỏ tiếp tục khám phá và thành công.

Bài học đầu đời và tấm lòng vì người nghèo

Cậu bé vừa đi học, vừa bán bánh ngày nào, nay đã trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn C.T Group với 22 đơn vị thành viên, đang hoạt động trong những lĩnh vực nóng bỏng nhất: bất động sản; bán lẻ cao cấp; trung tâm thương mại ẩm thực, giải trí; giáo dục; y tế và đầu tư tài chính. Đồng thời là nhà cung cấp độc quyền của Việt Nam với trên 20 thương hiệu trong khu vực và trên thế giới về lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, sản phẩm chăm sóc toàn thân, nữ trang... Rất bận rộn nhưng vào những ngày đầu năm 2008, ông Trần Kim Chung vẫn cùng với phóng viên Báo Người Lao Động lặn lội cả ngày trời để lên đỉnh núi Cấm ở An Giang thăm, tặng quà và tiền cho 11 trẻ mồ côi sống ở căn nhà nhỏ nép mình bên vách núi do cô giáo Võ Thị Ba, 71 tuổi, hiện đang nuôi dưỡng. Ông Chung cho biết: Tập đoàn C.T Group sẽ giúp tiền ăn cho các cháu hằng tháng và sẽ cùng Báo Người Lao Động xây dựng một ngôi nhà mới để giúp các cháu có điều kiện đến trường học tập. Cũng trong đợt đi công tác từ thiện này, ông đã ngỏ lời tài trợ cho chương trình học bổng “Lòng nhân ái thắp sáng niềm tin” do Báo Người Lao Động khởi xướng.

1tỉ đồng và hơn thế nữa

Có rất nhiều chương trình học bổng, tại sao ông lại chọn chương trình học bổng “Lòng nhân ái thắp sáng niềm tin”? Ông nói: Vì đây là một chương trình học bổng đặc biệt, dành cho một đối tượng cũng rất đặc biệt: Các em học sinh này là con công nhân bị tai nạn lao động (TNLĐ) nặng (hoặc chết). Thỉnh thoảng qua thông tin của các báo đài, tôi được biết nơi này, nơi kia xảy ra trường hợp công nhân, lao động bị TNLĐ nhưng không biết sau khi bị TNLĐ, cuộc sống của gia đình họ như thế nào. Báo Người Lao Động đã làm được việc đó. Một lẽ nữa tuổi thơ của tôi có phần giống với các em vì đều phải sống trong cảnh nghèo, bữa đói, bữa no... Nhưng các em còn bất hạnh, thiệt thòi hơn tôi vì mất đi người thân là cha hoặc mẹ bị TNLĐ, hoặc nếu như còn sống thì đều mất sức lao động, có người mất sức lao động hoàn toàn... Chương trình học bổng này đã thật sự tiếp sức cho các em vươn lên, vượt qua những nghịch cảnh, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Cảm nhận được đến tận cùng sự mất mát của những người công nhân lao động nghèo, ông Trần Kim Chung đã quyết định tài trợ 1 tỉ đồng cho chương trình học bổng “Lòng nhân ái thắp sáng niềm tin”, với một mong muốn giúp các em được tiếp tục đến trường, có điều kiện học tập tốt hơn. Ông hứa không chỉ tài trợ cho chương trình học bổng này, Tập đoàn C.T Group sẽ tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực... Và lúc đó sẽ tiếp nhận các em học tốt, có ý chí vươn lên trong chương trình học bổng vào làm tại các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn C.T Group.

Chương trình học bổng “Lòng nhân ái thắp sang niềm tin” lần thứ 8

Trao 300 triệu đồng học bổng cho học sinh 3 tỉnh miền Trung

(NLĐ)- Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, tối 1-6, tại Hội trường Thành ủy TP Nha Trang, Báo Người Lao Động phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn C.T Group (đơn vị tài trợ chính cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008) tổ chức lễ trao học bổng “Lòng nhân ái thắp sáng niềm tin” cho 100 học sinh là con công nhân bị tai nạn lao động nặng ở 3 tỉnh: Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên. Tất cả các em học sinh này đều có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, biết vươn lên, mỗi em được lĩnh học bổng trị giá 3 triệu đồng (tổng trị giá học bổng được trao lần này là 300 triệu đồng), do Tập đoàn C.T Group tài trợ.

Trong 100 em học sinh nhận học bổng có 21 em học sinh cấp 1 và 79 em học sinh cấp 2-3, ĐH-CĐ. Về hoàn cảnh gia đình, có 49 em mồ côi (cha hoặc mẹ chết do tai nạn lao động), 51 em còn lại có cha hoặc mẹ bị mất sức lao động từ 70% trở lên, trong đó có nhiều trường hợp bị liệt người hoàn toàn.

Tham dự lễ trao học bổng cho các em, ngoài đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy – UBND tỉnh Khánh Hòa, còn có LĐLĐ 3 tỉnh có học sinh nhận học bổng, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Tổng Giám đốc Tập đoàn C.T Group. Ngoài ra, còn có sự tham dự, giao lưu với các em học sinh của các ca sĩ đến từ TPHCM như: Lam Trường, Nguyên Vũ, Hoàng Hải, Thùy Lâm và tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Đ.Sơn

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo