xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dựng đám ma giả để lấy tiền bảo hiểm?

Theo Nhật Khánh (VTC)

Nhiều ngày qua, nhiều người dân xã Hoằng Phúc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) còn chưa hết bàn tán, xôn xao về vụ việc giả chết để lấy tiền bảo hiểm của chị Lê Thị Hoa, xóm 8. Vụ việc đã được cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời.

15 giờ ngày 27-2-2008, Công an xã Hoằng Phúc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã báo cáo với Công an huyện Hoằng Hóa về vụ việc chị Lê Thị Hoa (sinh năm 1967) ở xóm 8, xã Hoằng Phúc bị chết do tai nạn giao thông.

Cái chết của chị Hoa đã được bố chồng trình báo lại với chính quyền xã như sau: Chị Hoa đi chơi từ hôm 23-2-2008, đến chiều ngày 27-2 bị tai nạn giao thông ở khu vực ga Nghĩa Trang (xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa). Do người bị dập nát, không nhận dạng được, quần chúng nhân dân ở đây dựa vào ảnh và CMND trên người của nạn nhân để chuyển xác chị Hoa về nhà mẹ đẻ ở xã Hoằng Tiến. Sau đó, chồng chị Hoa là Lê Hồng Tiến (sinh năm 1967) xuống nhà mẹ vợ khâm liệm chị Hoa, rồi đưa về xã Hoằng Phúc, dự định chôn cất tại đây.

Trước vụ việc có nhiều tình tiết nghi vấn về cái chết của chị Hoa, công an huyện Hoằng Hóa đã lập tức phối hợp với cơ quan chức năng không cho tiến hành mai táng "chị Hoa" trong chiều 27-2. Đến 20 giờ cùng ngày, quan tài trên đã được cậy nắp trước sự chứng kiến của gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng. Hiện trường được xác định là không có xác người chết mà chỉ có khoảng 20 kg đất và ít vết nghi máu, buộc trong tấm nilon dài 1 m. Ngay sau đó, chồng của chị Hoa đã khai nhận đây là một vở kịch do vợ mình dựng lên.

Ngày 3-3, trao đổi trực tiếp với Thượng tá Phạm Văn Thịnh, Phó Trưởng công an huyện Hoằng Hóa cho biết: Tối ngày 28-2, chị Hoa đã có mặt tại cơ quan chức năng, tường trình lại sự việc. Tháng 5-2007, chị Hoa vào làm công nhân cho Công ty giày da Changsin ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Theo quy định, công ty này có thu 2 tháng lương (gọi là tiền đóng cọc của mỗi công nhân trước khi vào làm việc tại Công ty) của chị Hoa. Ngoài ra, chị Hoa có tham gia đóng bảo hiểm xã hội tại công ty.

Từ ngày 4-2 đến ngày 22-2 chị Hoa được nghỉ Tết. Nghỉ Tết xong, chồng chị Hoa không cho vợ đi vào công ty làm việc nữa nên chị Hoa đã nghĩ ra kế giả chết để lấy lại tiền đóng cọc và tiền bảo hiểm của công ty. Ngày 26-2, Hoa tự tay lấy đất ngoài đồng, mua tiết lợn, áo nilon màu xanh và để tại nhà mẹ đẻ. Sau đó, Hoa bắt xe đi Hà Nội. Ra đến Hà Nội, Hoa gọi điện về cho chồng bắt đầu tiến hành kế hoạch.

Tại cơ quan chức năng, chị Hoa có khai nhận, trước khi cho dư luận địa phương biết về "cái chết" của mình, chị Hoa đã viết một lá thư (lấy tư cách là chồng của chị Hoa viết) nhờ người quen ở trong miền Nam, cùng với giấy chứng tử của chính quyền địa phương (nếu việc chết giả thành công), đại diện cho gia đình đến giải quyết tiền đóng cọc và tiền bảo hiểm tại công ty.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá tiến hành, điều tra làm rõ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo