Dùng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước

Tin mới

05/10/2009 00:03

(NLĐ)- Sáng 4-10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với việc hưởng ứng chương trình của Tập đoàn Dệt may Việt Nam “Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt - may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc” và kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Theo TTXVN, phát biểu tại lễ phát động, ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, hoan nghênh Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương kịp thời tổ chức lễ phát động cuộc vận động trong toàn Đảng bộ. Ông Trương Tấn Sang khẳng định: Chủ trương phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không phải là chủ trương bảo hộ mậu dịch, bài trừ hàng ngoại hay đóng cửa nền kinh tế. Ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Để cuộc vận động đạt kết quả tốt, thu hút sự hưởng ứng, tham gia rộng rãi, tích cực của các tầng lớp nhân dân, của các doanh nghiệp, yếu tố cơ bản, có ý nghĩa quyết định là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người Việt Nam, mỗi doanh nghiệp Việt Nam xem việc “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.


Theo ông Trương Tấn Sang, cuộc vận động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất trong nước, cho hoạt động và phát triển của doanh nghiệp Việt Nam nhưng không phải là buộc người tiêu dùng trong nước phải mua hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng thấp, giá cao. Bởi vậy, cùng với việc tuyên truyền vận động mọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, điều hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định lâu dài là các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm...

B.T.B
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI