Đoàn kiểm tra cho rằng việc tổ chức thi công lớp mặt bê tông nhựa chia làm nhiều lớp phân đoạn với nhiều nhà thầu khác nhau, thiết bị thi công không đồng đều nên có nhiều mối nối giữa các đoạn dẫn đến độ bằng phẳng khó kiểm soát. Đặc biệt thiết bị định vị bề dày (sensor) khống chế cao độ (rải bê tông nhựa) chưa tốt, chưa được nhà thầu và tư vấn giám sát chú trọng tại các dự án đường cao tốc TPHCM-Trung Lương và đường Cầu Giẽ-Ninh Bình. Đường Láng - Hòa Lạc (nay là đại lộ Thăng Long), đường cao tốc TPHCM-Trung Lương thi công trên vùng đất yếu nhưng các đơn vị chưa có giải pháp xử lý, khắc phục triệt để trừ áp dụng giải pháp làm cầu vượt. Có dự án đã lựa chọn, sử dụng kết cấu chưa phù hợp; chưa xác định đúng cao độ của tuyến đường, thiết kế hệ thống thoát nước không đồng bộ dẫn đến đọng nước làm hư hỏng mặt đường...
Theo ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), khâu hậu kiểm khắc phục hư hỏng sẽ đặc biệt được chú ý, giám sát chặt. Ông Việt cho biết đã yêu cầu tư vấn giám sát giám dự án TPHCM-Trung Lương chi thêm tiền để cùng nhà thầu khắc phục sự cố, thảm lại mặt đường; chủ đầu tư dự án Quốc lộ 48-2 cũng phải kéo dài thời gian bảo hành.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 5-1, người phát ngôn kiêm Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết sau khi tổng hợp, phân tích kết quả của các đoàn kiểm tra, lãnh đạo bộ sẽ tiến hành họp bàn và xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.
Bình luận (0)