Hãy là niềm tự hào Việt

Tin mới

22/10/2009 00:16

Lực lượng doanh nghiệp dân tộc - lần đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập tới lực lượng này trong phát biểu trước diễn đàn Quốc hội và người dân cả nước. Người đứng đầu Chính phủ coi việc tăng giá trị nội địa và xây dựng lực lượng doanh nghiệp dân tộc là phương hướng chủ yếu để nâng cao tiềm lực và khả năng độc lập tự chủ của nền kinh tế trong tương lai.

Lúc gặp phải khó từ trong ra ngoài, chúng ta nhận ra rằng bên cạnh những tồn tại và yếu kém của nền kinh tế cũng có những điểm sáng tích cực và đầy hứa hẹn với tương lai phát triển.

Điểm sáng ấy là sự đồng lòng chung sức để vượt khó, là niềm tự hào và tự tôn dân tộc được khơi dậy mạnh mẽ hơn... Điểm sáng ấy còn là những doanh nghiệp không chỉ đứng vững mà còn bộc lộ rõ hơn nội lực vững vàng.


Chính bởi thế mà cuộc vận động lớn “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” nhanh chóng đi vào lòng người và được sự hưởng ứng nồng nhiệt của cả người dân và doanh nghiệp.


Người dân cả nước nay đã có ý thức cao cũng như rất sẵn lòng dùng hàng Việt. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp cần làm gì để đáp ứng niềm tin của người dân, làm gì để góp phần khơi gợi và nhân lên gấp bội niềm tin yêu hàng Việt.


Đất nước ta trải qua những năm dài chiến tranh ác liệt, xuất phát điểm thấp. Song không thể mãi lấy đó làm lý do để tự an ủi cho việc tụt hậu, đi sau người khác.


Không cần hỏi nhưng hẳn ai cũng biết người Nhật tự hào như thế nào về Sony, Honda, Toyota, Mitsubishi, Panasonic..., người Hàn Quốc tự hào về Samsung, Daewoo, LG, Hyundai...


Có thể còn lâu nữa chúng ta mới có những doanh nghiệp, sản phẩm mang tầm cỡ và đẳng cấp hàng đầu thế giới. Song ngay từ lúc còn khó khăn bộn bề này, chúng ta phải biết khát khao và tin tưởng chắc chắn có ngày thương hiệu Việt “sánh vai các cường quốc năm châu”.


Một cộng đồng doanh nghiệp dân tộc đông đảo và hùng mạnh sẽ là lực lượng tiên phong để biến khát khao thành hiện thực. Muốn có lực lượng doanh nghiệp dân tộc mạnh lại rất cần có quyết tâm, lộ trình, bước đi cụ thể.


Để vươn tới đẳng cấp thế giới thì ước mơ và khát khao thôi là chưa đủ. Phải hành động và càng hành động quyết liệt thì càng rút ngắn thời gian để thương hiệu Việt trở thành niềm tự hào Việt.
HỒNG KỲ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI